Văn hóa xe, Hướng dẫn lái xe, - 24/08/2021 05:00 PM
Dù xuất hiện đã được một thời gian và mang kiểu dáng thiết kế rất phù hợp với thể trạng của người Việt Nam, các mẫu xe Sport City vẫn không quá được ưa chuộng

Sport City không được ưa chuộng tại Việt Nam

Vốn là một mẫu xe được thiết kế để phù hợp với thể trang chiều cao của người châu Á. Thế nhưng các dòng xe Sport City là ít được chọn mua tại thị trường Việt Nam.

Sport City-Cafeauto-1

Những mẫu xe ‘một mình một phân khúc’ như Honda CBR650R thì không sao. Những cứ hễ trong phân khúc đó có các mẫu Sport-bike cạnh tranh thi những chiếc Sport City gần như bị ‘ghẻ lạnh’. Phân khúc thấp có Kawasaki Ninja ZX-25R. Ngay đến cả mẫu xe cao cấp như Ducati Supersport 950 còn bị coi là ‘con ghẻ’ do có quá nhiều mẫu Sport-bike cạnh tranh trong phân khúc.

Lý do nào khiến các mẫu xe Sport City không quá được ưa chuộng?

1.Thiết kế ‘nửa vời’

Khác biệt lớn nhất của Sport City so với thuần Sport là chiều cao yên. Nói cho vuông thì Sport City là một chiếc xe mang hình hài Sport nhưng là có chiều cao yên của Naked, của Cruiser.

Sport City-Cafeauto-2

Đây chính là điểm khiến nhiều anh em không thích Sport City. Thiết kế yên xe thấp không mang lại được cảm giác lái mạnh mẽ, phấn khích vốn có của một chiếc xe thuần Sport.

Sport City-Cafeauto-3

2.Dáng ngồi

Vốn được lấy ý tưởng từ những chiếc Sport-bike, các mẫu Sport City có dáng ngồi hơi dồn về phía trước. Tuy nhiên, do thiết kế yên xe không cao nên tạo ra khoảng chống lớn giữa người lái và thân xe. Điều này vô tình khiến người lái khó kiểm soát xe hơn.

Sport City-Cafeauto-4

Những mẫu xe dung tích động cơ không quá cao thì không sao. Nhưng nếu là xe ở phân khúc cao từ 600cc trở lên thì dáng ngồi không ôm xe là một trở ngại lớn trong việt kiẻm soát xe, đặc biệt ở những dải vận tốc cao.

Sport City-Cafeauto-5

3.Giá xe cao

Hầu hết các mẫu xe Sport City điều có giá cao hơn khá nhiều so với mặt bằng chung của phân khúc.

Sport City-Cafeauto-6

Đơn cử là Ninja ZX-25R 2021 của Kawasaki. Mẫu xe này đang có giá bán hớn 180 triệu đồng. Mức giá này cao hơn nhiều so với các mẫu Sport cùng phân khúc như Yamaha R3 với 130 triệu đồng hay Honda CBR250RR vơi 160 triệu đồng.

Sport City-Cafeauto-7

Đây là những lý do chính khiến những chiếc Sport City dù rất phù hợp với thể trạng của người Việt nhưng lại không được ưa chuộng, thậm chí bị ‘ghẻ lạnh’.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.