Thị trường vỏ lốp xe máy cực kỳ đa dạng từ vài trăm là đã có loại xài được thậm chí có loại lên đến vài triệu đồng, nhưng chưa hẳn mắc tiền là tốt.

Lốp xe thường là bộ phận mà đa số mọi người ít đụng đến nhất nhưng lại có tầm quan trọng cao khi đảm nhiệm việc tạo ma sát khiến xe di chuyển. Không chỉ ở ô tô, mà ngay cả xe máy thì vỏ xe máy đều có tính chất hoạt động như nhau từ áp suất lốp tới thông số lốp.

Khác với ô tô, lốp xe máy có mức giá rẻ hơn chỉ từ 250 ngàn đồng là có thể mua được, đồng thời có cả những chiếc lốp hàng triệu đồng để thỏa mãn các dân chơi. Ở thời điểm hiện tại hầu hết các xe máy hiện nay đa phần đều trang bị loại vỏ không ruột có tính thực dụng cao hơn đến từ các thương hiệu như Michelin, Dunlop, Pirelli, Metzeler,… hoặc bình dân hơn như Yokohama, IRC, Duro, Chengsin, Maxxis,….

chon-vo-xe-may-mua-mua-khong-phai-cu-dat-la-ngon

Với sự đa dạng của các thương hiệu như thế người dùng sẽ băn khoăn trước sự lựa chọn sản phẩm cao cấp của thương hiệu bình dân hay sản phẩm bình dân của thương hiệu cao cấp khi có mức giá bán không quá chênh lệch nhau khoảng 200 ngàn. Ví dụ như vỏ xe Maxxis 3D có giá 420 ngàn với vỏ Michelin City Grip Pro có giá khoảng 600 ngàn cho xe AirBlade.

Trao đổi với a B, chủ của một tiệm mâm vỏ tại Sài Gòn cho hay: “thật ra các loại vỏ từ 350 đến 500 ngàn thì chả khác gì nhiều, xêm xêm nhau chỉ khác mỗi thương hiệu, tùy theo chiết khấu hãng nào cao thì đẩy mạnh hãng đó, hoặc tiết kiệm hơn có thể đi vỏ của Thái, hoặc chở hàng nặng thì đi vỏ Cam (Campuchia) giá rẻ hơn nhiều có điều không có thương hiệu rất được cánh xe ôm, xe công nghệ ưa dùng.”

Với sự chênh lệch ấy, người thì cho rằng rẻ là được, người thì lấy thương hiệu cho ổn định. Thực chất ở phân khúc bình dân, cùng mức giá tiền ấy sự chênh lệch ban đầu sẽ không khác nhiều khoảng vài ngàn thậm chí chục ngàn km mới thấy được sự khác biệt. Theo các ý kiến của cư dân mạng thì 2 loại vỏ trên thì sau 20.000km, vỏ của Michelin thì các gai, rảnh bám đường đã mòn khá nhiều, ăn đinh cũng nhiều hơn. Còn vỏ Maxxis thì các rảnh gai mòn ít hơn, độ bám vẫn ổn, và đinh dính rất ít nhưng đã xuất hiện 1-2 lỗ xì nhọt buộc phải bơm bánh xe sau 2 tuần.

Có một điều ít ai biết rằng các loại vỏ xịn thì thường có độ mòn nhanh hơn, dễ ăn đinh hơn bởi độ bám của nó tốt hơn so với loại vỏ thường, nên thường dễ bị người khác chê dở tuổi thọ ngắn. Nhưng không phải vỏ của thương hiệu xịn là ngon. Như vỏ Michelin City Grip Pro sẽ có độ bám đường kém hơn, cứng hơn để tăng độ bền so với Michelin Pilot Street vốn có giá đắt hơn gấp đôi.

chon-vo-xe-may-mua-mua-khong-phai-cu-dat-la-ngon

Theo anh C, một người chơi xe tương đối lâu năm thì độ bền của vỏ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như cách tháo lắp vỏ, áp suất bơm hơi, tải trọng chở hàng thậm chí là cách sử dụng. Không phải cứ bơm hơi theo đúng yêu cầu nhà sản xuất là được bởi tùy theo các vận hành mà người dùng nên cân áp suất lốp khác nhau. Hiện nay trên thị trường đồ chơi xe máy xuất hiện cả trang bị cảnh báo áp suất lốp dành cho xe 2 bánh, thì nếu thực sự cần thiết thì hãy trang bị, không thì cứ 2 tuần hoặc có dấu hiệu xuống hơi nên kiểm tra lại để đảm bảo tuổi thọ.

Hiện tại, thời tiết Sài Gòn đang vào giai đoạn khá phức tạp như sáng nắng gắt, chiều mưa lớn thì người dùng cần nên kiểm tra lại chất lượng vỏ xe. Nếu thay mới cần lựa các loại vỏ xe có nhiều gai, rảnh sâu để cho việc thoát nước được diễn ra nhanh chóng. Và thường chỉ có loại vỏ cao cấp của thương hiệu mới chú trọng đến chi tiết này. Nếu chi phí không quá nhiều, mà lại cần thay vào mùa mưa thì người dùng có thể chọn những dòng sản phẩm cao cấp của thương hiệu bình dân để có được gai, rảnh vỏ tốt mà độ bám vẫn không thua nhiều so với dòng cơ bản của thương hiệu cao cấp.

Hơn hết cần phải chú ý đến tốc độ khi vận hành, bởi đặc thù của xe máy chỉ có 2 bánh xe nên khi bất ngờ nổ lốp có thể dẫn đến những sự cố đau lòng. Thế nên ngoài việc chọn vỏ tốt, người sử dụng cần tập thói quen lái xe an toàn để còn có thể xử lý kịp thời những sự cố bất ngờ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.