Văn hóa xe, - 04/09/2023 08:29 AM
Chân chống xe bị nghiêng dẫn đến nhiều hệ quả như cong dàn chân, hỏng ốc tại một số vị trí và gây phiền toái nhất là có thể khiến xe bị ngã bất cứ lúc nào.

Nguyên nhân chân chống xe máy bị nghiêng

Chống xe bị nghiên là hiện tượng hư hỏng liên quan đến dòng gác chân của xe, nơi được gắn hệ thống chân chống nghiêng và chân chống đứng.

Chân chống bị nghiêng xuất phát từ nhiều nguyên nhân, đa số là chủ quan, do người dùng sử dụng xe và xảy ra va quẹt, va chạm đến bộ phận này. Khi dựng chân chống nghiêng, toàn bộ trọng lực của xe máy dồn vào sau một thời gian sẽ bị nghiêng bị choãi.

Ngoài ra do một số thói quen xấu của người dùng khi đỗ hoặc xe dừng xe vẫn ngồi luôn trên xe. Điều này sẽ làm áp lực dồn vào chân chống càng lớn, xe máy sẽ rất nhanh bị choãi ra và nghiêng hẳn xuống. Chân chống thường chỉ có cấu tạo đủ để chịu lực cho mỗi dòng xe, nếu thường xuyên ngồi dựa vào, sẽ dẫn đến hư hỏng nặng.

Cách xử lý tình trạng chân chống xe máy bị nghiêng

Thay mới chân chống xe

Nếu lựa chọn phương pháp thay mới bạn nên cân nhắc sử dụng các chân chống sau đây: Loại chống nghiêng bằng thép, sắt chắc chắn, đế chân được thiết kế hình bàn chân có đòn chịu lực bám đất và giữ xe rất tốt. Độ dày của chân là 6 mm bàn đế là 8 mm.

Loại chân chống Inox, với thiết kế bằng chất liệu Inox chắc chắn không bảo giờ rỉ sét. Độ bền cao hơn, mẫu mã cũng đa dạng. Thường có độ dày thân là 3 mm, đế chân 6 mm và cổ chân chống dày 8 mm.

Hàn chân chống

Phương pháp này áp dụng ở tình trạng chân chống bị nghiêng nhẹ chưa hư hỏng hay gãy. Tuy nhiên, cần khá nhiều kĩ thuật và một số dụng cụ chuyên dụng như khò lửa gió đá, nếu không có dụng cụ nhưng vẫn cố bẻ sẽ dẫn đến trường hợp bể lốc máy. Nên tốt nhất hãy mang xe tới những trung tâm sửa chữa uy tín đề khắc phục một cách triệt để hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.