Các vết móp xấu xí trên xe ô tô sẽ được giải quyết dễ dàng bằng những mẹo đơn giản sau đây.

Một điều mà hầu hết các tài xế xe hơi đều sợ hãi chính là những vết móp, lõm trên thân xe. Không có gì tồi tệ hơn sau một ngày lái xe về nhà thì bạn phát hiện ra trên chiếc xe yêu quý có vết móp trên cửa, chắn bùn hay cản va. Bất kể vết lõm nằm ở đâu thì chúng đều ảnh hưởng tới thẩm mỹ và khá tốn kém để sửa chữa.

vết móp ô tô

Khi nói đến các vết móp trên ô tô, chúng ta thường nghĩ rằng chúng là kết quả của những vụ va quệt với ô tô khác. Ví dụ, ô tô có thể bị móp ở thân xe ra nếu ai đó đỗ xe quá gần bạn và đập cửa xe vào xe bạn khi bước ra ngoài. Ngoài ra, một nguyên nhân khác có thể gây ra các vết móp chính là thời tiết xấu. Hư hại trên thân xe có thể xuất hiện sau một trận mưa đá lớn hoặc gió mạnh.

vết móp ô tô

May mắn thay, có nhiều cách để bạn có thể tự sửa chữa vết móp, lõm trên ô tô. Tất nhiên, nếu vết móp quá to và sâu thì bạn nên đưa xe đến garage uy tín. Nếu tình trạng không quá tệ thì bạn có thể tự khắc phục vết móp trên xe ô tô chỉ với một vài cách đơn giản sau.

Phương pháp máy sấy tóc

Nghe có vẻ hơi buồn cười nhưng nhiều chủ xe đã sử dụng thành công máy sấy tóc để sửa các vết móp trên xe ô tô. Phương pháp này có tính khả thi vì nhiệt lượng tác dụng lên bề mặt kim loại của xe có thể khiến vết lõm trở lại vị trí cũ.

máy sấy tóc

Để sử dụng phương pháp này, bạn cần một đôi găng tay bọc cao su, lá nhôm, một gói đá khô hoặc một bình khí nén và tất nhiên là máy sấy tóc phù hợp. Trước tiên, bạn nên làm nóng vết lõm bằng máy sấy tóc từ khoảng cách ít nhất là 15 cm.

Tiếp theo, đeo găng tay vào để bảo vệ tay của bạn trước khi che vết móp bằng miếng giấy bạc. Sau đó, hãy chà đá khô lên lớp giấy bạc để làm mát vị trí bị lõm. Bạn có thể sử dụng khí nén thay vì đá khô tùy theo tình hình. Sự thay đổi nhiệt độ nhanh chóng trên bề mặt bị nung nóng sẽ tạo điều kiện cho vết lõm trở lại hình dạng cũ. Hãy kiên nhân vì sẽ mất khoảng 60 giây để quá trình này diễn ra.

Phương pháp gậy thông bồn cầu

Một cách phổ biến khác để sửa vết lõm trên ô tô chính là dùng gậy thông bồn cầu hay pit-tông. Phương pháp này phù hợp khi xử lý các vết lõm không quá lớn.

gậy thông bồn cầu

Với phương pháp này, bạn chỉ cần gắn pít-tông vào vết lõm và đổ một ít nước lên vị trí này trước khi đẩy xuống và sau đó kéo lên theo cách mà chúng ta thường làm để thông bồn cầu. Lặp lại quá trình này một vài lần cho đến khi vết lõm bật ra.

Phương pháp nước sôi

nước sôi

Nước sôi có thể dùng để sửa các vết móp trên xe ô tô. Mẹo này phát huy hiệu quả cao nhất nếu vết lõm xuất hiện trên cản va bằng nhựa hay bất cứ bộ phận có chất liệu tương tự trên xe ô tô. Để thực hiện phương pháp này, bạn cần đun sôi một lượng nước trước khi đổ lên vùng bị móp. Sau đó, tiếp cận phía sau khu vực bị lõm và đẩy về phía trước. Nếu đó là một vết lõm ở cản va thì bạn có thể phải tháo nó ra để sửa chữa. Sau khi thực hiện xong, hãy đổ một gáo nước lạnh lên khu vực ban đầu có vết lõm.

Phương pháp máy hút bụi và xô

phương pháp máy hút bụi

Phương pháp cuối cùng tận dụng các đồ dùng sẵn có trong gia đình. Trước tiên, bạn cần khoét một lỗ nhỏ dưới đáy xô hoặc đồ vật tương tự (lỗ phải đủ lớn để luồn ống máy hút bụi). Tiếp theo, đậy vết lõm bằng chiếc và đặt ống hút bụi qua lỗ dưới đáy xô. Cuối cùng, bật máy hút và đợi vết lõm trở lại hình dạng ban đầu.

Các phương pháp vừa nêu có thể giải quyết những vết móp, lõm nhỏ trên thân xe ô tô. Tuy nhiên, nếu những phương pháp này không hiệu quả do hư hỏng quá nặng thì bạn nên mang xe đến đại lý uy tín để sửa chữa.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.