Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ, - 21/07/2017 04:23 PM
Ở 2 phần trước, CafeAuto đã giới thiệu cách phát hiện các hư hỏng đã xảy ra về hệ thống điện và động cơ. Trong bài viết này, CafeAuto tiếp tục chia sẻ về cách nhận biết tình trạng của chiếc xe thông qua thân vỏ và khung gầm.

1. Màu sơn

Đây là cách nhanh và dễ dàng nhất để có thể phát hiện chiếc xe đã từng bị tai nạn hay chưa. Hãy quan sát kỹ những đường gờ nổi và các bề mặt sơn. Nếu phát hiện những vùng có màu sẫm hơn hoặc khác biệt so với màu sơn của xe, có thể chiếc xe đã được sơn lại. Hơn nữa, hãy kiểm tra vết sơn có dính trong những vị trí như khoang động cơ, hoặc các ngóc ngách trong xe như viền cửa… hay không? Vì trong quá trình sơn sửa chiếc xe, các hạt sơn li ti sẽ bám vào các bộ phận xung quanh, đặc biệt là các ngóc ngách.

cach-phat-hien-tai-nan-khi-mua-xe-cu-p3

2. Đèn xe

Bộ phận đèn thường là bộ phận dễ hư hỏng khi xảy ra tai nạn, vì thế hãy quan sát màu của các cụm đèn, để ý độ trong của chóa đèn, đặc biệt là những chiếc xe đời sâu. Qua thời gian sử dụng, các cụm đèn thường xuống màu kèm theo những vết xước li ti và quá trình đó diễn ra đồng bộ ở tất cả các đèn trên xe. Vì thế, hãy quan sát thật kỹ, nếu màu sắc của các đèn có sự khác biệt, có thể chiếc xe trước đó đã gặp tai nạn và phải thay thế cụm đèn.

cach-phat-hien-tai-nan-khi-mua-xe-cu-p3

3. Khung gầm

Để kiểm tra hạng mục này, hãy mở nắp ca-pô và quan sát thật kỹ các thanh ngang, dọc bao quanh động cơ, khi lắp ráp tất cả các khung đều được phủ một lớp sơn và các mối lắp ghép được gia cố rất tỉ mỉ. Hơn nữa, các thanh này được thiết kế rất cứng vững, có thể chịu lực rất lớn, mục đích để chống đỡ cho chiếc xe. Vì thế, khi phát hiện móp méo, biến dạng hay không đồng màu sắc, bạn nên cân nhắc thật kỹ, bởi có thể trước đó, chiếc xe đã xảy ra tai nạn rất nặng.

cach-phat-hien-tai-nan-khi-mua-xe-cu-p3

4. Kính xe

Đây cũng là một bộ phận giúp nhận biết được tình trạng của chiếc xe. Hãy quan sát thật kỹ tất cả các kính, nếu phát hiện các vết rạn nứt, hoặc màng, có thể trước đó chiếc xe đã từng xảy ra tai nạn và trải qua sửa chữa.

cach-phat-hien-tai-nan-khi-mua-xe-cu-p3

5. Quan sát các đường viền

Các đường viền chạy suốt thân xe cũng có thể giúp bạn phán đoán được phần nào tình trạng của chiếc xe. Hãy đặt ngang tầm mắt quan sát thật kỹ và đảm bảo rằng, những đường viền luôn thẳng và đều không móp méo. Nếu phát hiện bất thường, rất có thể, các phần ốp thân xe đã được dập lại hoặc thay thế.

cach-phat-hien-tai-nan-khi-mua-xe-cu-p3

6. Các khe cửa

Hãy quan sát thật kỹ những khe cửa, từ trên xuống dưới và đảm bảo những khe này luôn thẳng và đều. Nếu phát hiện móp méo, chắc chắn trước đó, chiếc xe đã xảy ra va chạm. Chi tiết này tuy nhỏ, nhưng nếu đã va chạm, sẽ rất khó khắc phục hoàn thiện.

cach-phat-hien-tai-nan-khi-mua-xe-cu-p3

7. Độ mòn đều của lốp

Trường hợp này tuy không nhiều, nhưng cũng nên lưu ý. Một chiếc xe hoạt động tốt, lốp sẽ luôn mòn đều. Tuy nhiên, nếu xảy ra va chạm, trường hợp lốp bị mòn phía ngoài hoặc phía trong là do góc Camber đặt không đúng kỹ thuật. Trong thực tế, khi sử dụng góc Camber cũng sẽ lệch, nhưng không đáng kể. Nếu phát hiện những vết trầy ở vành cộng thêm góc Camber bị lệch, khả năng cao chiếc xe đã xảy ra va chạm trước đó làm cong càng chữ A và các thanh đỡ bánh xe.

cach-phat-hien-tai-nan-khi-mua-xe-cu-p3

Ngoài những hạng mục trên, để đảm bảo túi tiền, bạn cũng nên đàm phán đưa xe đến các garage uy tín, để kiểm tra được kỹ hơn phần gầm xe. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.