1. Màu sơn
Đây là cách nhanh và dễ dàng nhất để có thể phát hiện chiếc xe đã từng bị tai nạn hay chưa. Hãy quan sát kỹ những đường gờ nổi và các bề mặt sơn. Nếu phát hiện những vùng có màu sẫm hơn hoặc khác biệt so với màu sơn của xe, có thể chiếc xe đã được sơn lại. Hơn nữa, hãy kiểm tra vết sơn có dính trong những vị trí như khoang động cơ, hoặc các ngóc ngách trong xe như viền cửa… hay không? Vì trong quá trình sơn sửa chiếc xe, các hạt sơn li ti sẽ bám vào các bộ phận xung quanh, đặc biệt là các ngóc ngách.
2. Đèn xe
Bộ phận đèn thường là bộ phận dễ hư hỏng khi xảy ra tai nạn, vì thế hãy quan sát màu của các cụm đèn, để ý độ trong của chóa đèn, đặc biệt là những chiếc xe đời sâu. Qua thời gian sử dụng, các cụm đèn thường xuống màu kèm theo những vết xước li ti và quá trình đó diễn ra đồng bộ ở tất cả các đèn trên xe. Vì thế, hãy quan sát thật kỹ, nếu màu sắc của các đèn có sự khác biệt, có thể chiếc xe trước đó đã gặp tai nạn và phải thay thế cụm đèn.
3. Khung gầm
Để kiểm tra hạng mục này, hãy mở nắp ca-pô và quan sát thật kỹ các thanh ngang, dọc bao quanh động cơ, khi lắp ráp tất cả các khung đều được phủ một lớp sơn và các mối lắp ghép được gia cố rất tỉ mỉ. Hơn nữa, các thanh này được thiết kế rất cứng vững, có thể chịu lực rất lớn, mục đích để chống đỡ cho chiếc xe. Vì thế, khi phát hiện móp méo, biến dạng hay không đồng màu sắc, bạn nên cân nhắc thật kỹ, bởi có thể trước đó, chiếc xe đã xảy ra tai nạn rất nặng.
4. Kính xe
Đây cũng là một bộ phận giúp nhận biết được tình trạng của chiếc xe. Hãy quan sát thật kỹ tất cả các kính, nếu phát hiện các vết rạn nứt, hoặc màng, có thể trước đó chiếc xe đã từng xảy ra tai nạn và trải qua sửa chữa.
5. Quan sát các đường viền
Các đường viền chạy suốt thân xe cũng có thể giúp bạn phán đoán được phần nào tình trạng của chiếc xe. Hãy đặt ngang tầm mắt quan sát thật kỹ và đảm bảo rằng, những đường viền luôn thẳng và đều không móp méo. Nếu phát hiện bất thường, rất có thể, các phần ốp thân xe đã được dập lại hoặc thay thế.
6. Các khe cửa
Hãy quan sát thật kỹ những khe cửa, từ trên xuống dưới và đảm bảo những khe này luôn thẳng và đều. Nếu phát hiện móp méo, chắc chắn trước đó, chiếc xe đã xảy ra va chạm. Chi tiết này tuy nhỏ, nhưng nếu đã va chạm, sẽ rất khó khắc phục hoàn thiện.
7. Độ mòn đều của lốp
Trường hợp này tuy không nhiều, nhưng cũng nên lưu ý. Một chiếc xe hoạt động tốt, lốp sẽ luôn mòn đều. Tuy nhiên, nếu xảy ra va chạm, trường hợp lốp bị mòn phía ngoài hoặc phía trong là do góc Camber đặt không đúng kỹ thuật. Trong thực tế, khi sử dụng góc Camber cũng sẽ lệch, nhưng không đáng kể. Nếu phát hiện những vết trầy ở vành cộng thêm góc Camber bị lệch, khả năng cao chiếc xe đã xảy ra va chạm trước đó làm cong càng chữ A và các thanh đỡ bánh xe.
Ngoài những hạng mục trên, để đảm bảo túi tiền, bạn cũng nên đàm phán đưa xe đến các garage uy tín, để kiểm tra được kỹ hơn phần gầm xe.
Thế hệ mới của GLC đã ra mắt, nhưng lượng tồn kho của phiên bản vẫn còn và để đẩy dọn kho nhiều đại lý chấp nhận bán với mức giá có nhiều ưu đãi lớn.
Hiện tại ở Việt Nam có một vài hãng xe đang đưa ra dịch vụ thu mua ô tô cũ, trong đó bao gồm các bước như kiểm định chất lượng, tư vấn và thẩm định giá.
Để tạo sự tin tưởng cũng như cam kết chất lượng, VinFast vừa bất ngờ công bố chính sách mua bán xe đã qua sử dụng với giá mua lại các mẫu xe điện của hãng.
Phần lớn mọi người cho rằng xe chạy với quãng đương như thế (50.000km) trong 2 năm là bình thường. Sau đây là quan điểm của CafeAuto mà anh chị có thể tham khảo.
Xe cũ vẫn là lựa chọn tốt của đa số người dùng khi không có quá nhiều ưu thế về tài chính, trong thời gian gần đây đã có những mẫu xe cũ khá mới có thể mua lại mà không phải đắn đo quá nhiều.