Tiện ích, - 16/06/2017 05:12 PM
Độ ẩm không khí tăng cao vào những ngày mưa có thể là nguyên nhân khiến nội thất xe của bạn có thể có mùi ẩm mốc khó chịu đồng thời khiến các chi tiết trên xe bị ảnh hưởng và xuống cấp nhanh chóng.

cach-cham-soc-xe-yeu-trong-mua-mua

Lưu ý một vài thông tin sau đây để bảo vệ chiếc xe của bạn trong những ngày mưa:

Ghế ngồi

Các loại ghế bằng nỉ đặc biệt dễ bị ẩm mốc và gây mùi khó chịu trong mùa mưa. Vì vậy, các tay lái cần chú ý vệ sinh ghế ngồi, dùng hoá chất làm sạch nội thất và khăn siêu sợi làm sạch các bề mặt, sau đó dùng nước khử mùi nhằm tránh cách loại vi khuẩn phát triển gây nấm mốc cho ghế.

Bên cạnh đó, tài xế nên hong khô xe khi trời nắng trở lại, khi phơi bạn mở hết cửa gió và kính xe xuống để hơi nước thoát ra ngoài nhanh nhất.

Bảo dưỡng hệ thống điện, lọc gió, phanh

cach-cham-soc-xe-yeu-trong-mua-mua

Độ ẩm cao nên các chi tiết của hệ thống điện có nguy cơ bị hỏng hóc nếu không được kiểm tra, bảo dưỡng kịp thời. Bụi bẩn và bùn đất trong mùa mưa là tác nhân làm tắc lọc gió động cơ. Bên cạnh đó, hệ thống phanh cũng cần được làm sạch, và nếu như xe không chạy trên 5 ngày, hơi nước có trong bố phanh sẽ làm hoen gỉ và gây bó chặt phanh.

Làm sạch kính

cach-cham-soc-xe-yeu-trong-mua-mua

Kính là bộ phận rất quan trọng khi lái xe trong những ngày mưa. Tay lái cần chú ý luôn làm sạch kính, không chỉ là kính lái, gương chiếu hậu mà còn là kính phía sau. Nếu xe vẫn sử dụng máy lạnh, nên chuyển nút chỉ hướng gió sang tính năng thổi lên kính. Còn không, hãy hé cửa kính xuống mức hợp lý với vè che mưa để kính giảm hẳn mờ nước.

Kiểm tra các lỗ, rãnh thoát nước

cach-cham-soc-xe-yeu-trong-mua-mua

Sau một thời gian dài không sử dụng, các lỗ, rãnh thoát nước ở nắp capo, nắp khoang hành lý, cửa sổ trời (nếu có) có thể bị tắc vì bụi hoặc bùn đất hay bất cứ thứ gì lọt vào. Hãy chú ý làm sạch những bộ phận này để giữ cho nội thất xe không bị nước mưa "tấn công".

cach-cham-soc-xe-yeu-trong-mua-mua

Các chuyên gia về ô tô cho biết không nên coi nhẹ bất kỳ hạng mục nào trong suốt quá trình chăm sóc nội thất xe ô tô ở Việt Nam bởi thời tiết nước ta khá thất thường. Lái xe nên luôn giữ gìn vệ sinh khoang cabin bằng cách đóng gói cẩn thận các chất lỏng hay các đồ dễ gây mùi, kiểm tra giày/dép trước khi lên xe, đặc biệt lưu ý phải bỏ rác cẩn thận khi ăn uống trong xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.