Tiện ích, - 16/12/2014 02:43 PM
Thao tác tưởng chừng đơn giản này lại khiến cho nhiều người cảm thấy bối rối. Liệu bạn có biết cách bước xuống xe sao cho an toàn chưa?

Bước xuống xe an toàn

Cẩn thận, nhanh chóng và gọn gàng là những yếu tố cần ghi nhớ khi bước ra khỏi xe ô tô.

1. Di chuyển lại gần cửa xe mình định mở.

2. Nhìn ra ngoài xem có xe đạp hay phương tiện nào khác đang đi đến trước khi mở cửa xe.

3. Mở cửa xe. Mở cửa hé, nhưng phải dứt khoát để cửa không bật lại và đập vào mặt bạn. Không nên mở cửa quá rộng ngay thao tác đầu tiên, vì có khả năng gây nguy hiểm cho người đứng ngoài.

4. Nhìn xung quanh trước khi mở toàn cửa.

5. Bước cả 2 chân xuống đất, nghiêng đầu ra khỏi cửa, đứng thẳng và di chuyển ra khỏi xe. Nếu không còn ai cần ra khỏi xe, hãy đóng cửa lại.

Đối với phụ nữ

Không như đàn ông, phụ nữ đôi lúc mặc những chiếc váy ngắn và dễ dàng bị lộ nội y khi xuống xe. Hãy tham khảo một số thao tác sau để có thể bước xuống xe một cách thanh lịch.

1. Chỉnh trang y phục. Trước khi bước xuống xe, hãy chỉnh trang y phục xem váy của bạn có bị kéo cao quá không. Lấy tay kéo váy áo xuống để tránh tình trạng “lộ hàng” không đáng có.

2. Sau khi quan sát kỹ con đường ở ngoài, hãy mở cửa lớn vừa đủ để bạn có không gian rộng rãi để xuống xe.

3. Khép 2 đầu gối lại và di chuyển chúng hướng ra ngoài. Hạ 2 chân xuống đất trong lúc 2 đầu gối vẫn khép kín.

4. Xoay hông và phần thân trên hướng ra cửa.

5. Dùng tay làm điểm tựa trên phần ghế để đẩy cả cơ thể xuống xe.

6. Khi xuống xe nhớ chú ý cả phía trên đầu, tránh để đầu va chạm vào cửa xe. Điều đó sẽ gây xấu hổ không kém việc lộ đồ lót khi xuống xe.

7. Khi đã đặt cả 2 chân xuống đất vững vàng. Hãy kiểm tra lại y phục để không phải xấu hổ vì những lỗi không đáng có như: vạt sau của váy nhăn nhúm, vạt sau dính vào mông, váy bên cao bên thấp…

Đối với người bị viêm khớp

Kể cả khi bạn có vấn đề với các khớp, bạn vẫn có thể lên và xuống xe một cách dễ dàng mà không gặp trở ngại.

1. Xoay toàn bộ cơ thể hướng ra phía cửa trước khi xuống xe. Nếu chứng viêm khớp quá nặng, bạn có thể trang bị các ghế xoay.

2. Giữ thăng bằng. Việc bị viêm khớp hay các bệnh khác ảnh hưởng đến cơ, có thể khiến khả năng giữ thăng bằng của bạn không tốt bằng người thường. Khi đó, hãy nhờ đến các yếu tố hỗ trợ như: tay nắm cửa, thân ghế, tựa đầu ghế trước…

3. Nếu việc leo xuống quá khó khăn, bạn có thể lót một bịch xốp hoặc một số vật liệu trơn khác. Khi rời khỏi xe, bạn sẽ dễ dàng trượt xuống hơn.  

4. Cẩn thận và chậm rãi. Dù có các biện pháp hỗ trợ, bạn cũng nên thực hiện thao tác lên và xuống xe một cách chậm rãi để các khớp có thời gian thích ứng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.