Tiện ích, - 29/01/2018 10:50 PM
Chắc hẵn, trong chúng ta, ít nhiều cũng đã từng nghĩ việc bóc một miếng decal trên xe là một công việc đơn giản và nhanh gọn. Nhưng đã có không ít người gặp phải các trường hợp như, trầy sơn, keo dính chặt ở thân xe, hoặc phải loay hoay cả giờ đồng hồ để bóc một 1 miếng Decal ra khỏi bề mặt sơn của xe.

Để tránh khỏi các tình trạng ấy, CafeAuto xin đưa ra một số một số thủ thuật sau đây, sẽ giúp việc bóc decal ra khỏi bề mặt sơn của xe được thuận lợi hơn.

Yêu cầu tiên quyết để thực hiện công việc này, chúng ta nên vệ sinh bề mặt xung quanh khu vực dán decal để loại bỏ các bụi bẩn bám vào thân xe. Việc này, giúp chúng ta hạn chế được các vết xước trong lúc thao tác.

Phương pháp 1 - Dùng máy sấy tóc

- Giẻ lau

- Máy sấy tóc (với chế độ nóng)

- Thẻ nhựa (thẻ tín dụng, ID, thẻ thư viện…)

- Dao cạo (chỉ dùng để loại bỏ decal trên cửa sổ)

- Chất tẩy rửa bề mặt

- Chất tẩy rửa cửa sổ (để loại bỏ decal trên cửa sổ)

Bước 1: Làm nóng

Bật máy sấy tóc lên và thổi trực tiếp vào decal ở khoảng cách vài inch. Sưởi nóng một góc trong khoảng 30 giây để keo phía sau decal được tan chảy.

Bước 2: Bóc decal

Sau khi decal nóng và mềm dẻo. Dùng móng tay hay vật dụng dẹp như dao nhựa hay thẻ tín dụng để cậy một góc của decal cho đến khi bóc được.

Cầm tay kéo miếng decal ra và dùng máy sấy để làm nóng ở những khu vực còn lại và bóc từ từ, cố gắng bóc mảng càng to càng tốt. Lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi decal được bóc ra hoàn toàn.

Bước 3: Vệ sinh bề mặt

Sau khi đã bóc hết decal ra khỏi bề mặt thân xe, chúng ta cần dùng một chất tẩy các vết keo còn dính lại. Có thể dùng dung dịch tẩy nhựa đường, dầu hôi… Không nên dùng kem đánh bóng Cana sẽ gây hại đến bề mặt của sơn.

Phương pháp 2 – Dùng nước nóng

Về nguyên tắc phướng pháp này cũng giống như máy sấy tóc, sử dụng nhiệt để làm mền decal giúp việc chúng ta lột ra dễ hơn.

Với phương pháp này, ta cũng thực hiện tương tự như cách 1, lột đến đâu, đổ nước sôi đến đó cho đến khi lột hết decal.  

Phương pháp 3 – Dùng chất tẩy nhựa đường

Chuẩn bị

- Chất tẩy nhựa đường

- Giẻ lau

- Thẻ nhựa (thẻ tín dụng, ID, thẻ thư viện…)

- Dao cạo (chỉ dùng để loại bỏ decal trên cửa sổ)

Bước 1: Phun chất tẩy nhựa đường

Phun một lượng vừa đủ chất tẩy nhựa đường lên mép của decal, sau đó chờ khoảng 5 phút để các hợp chất trong chất tẩy phá vỡ các liên kết của keo.

Bước 2: Bóc keo

Dùng móng tay hay vật dụng dẹp như dao nhựa hay thẻ tín dụng để cậy một góc của decal lên. Sau đó dùng tay nắm góc decal và bóc ra. Bóc mảng càng to càng tốt. Trong quá trình bóc ta nên phun thêm chất tẩy nhựa đường lên để làm nhão lớp keo bên trong giúp việc bóc ra dễ dàng hơn, không bị rách hay đứt decal.

Lưu ý: khi cậy góc decal không nên dùng lực mạnh và các vật liệu kim loại, sẽ khiến bề mặt sơn bị trầy. Vì cơ bản, khi sịt dung dịch tẩy nhựa đường lớp keo đã bị nhão ra đáng kể.

Bước 3: làm sạch bề mặt keo

Trước đây, có khá nhiều người thường lấy xăng để tẩy các vết keo còn đọng lại trên bề mặt sơn, nhưng việc làm này sẽ khiến cho bề mặt sơn của xe bị biến màu hoặc bong tróc.

Việc cần làm lúc này là chúng ta xịt thật nhiều chất tẩy nhựa đường lên bề mặt sơn, sau đó đợi cho lớp keo nhão ra và lau lại nhiều lần bằng khăn sạch. Lặp lại quá trình này cho đến khi bề mặt được sáng bóng.

Ảnh Banxehoi

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.