Kỹ thuật xe ô tô, - 25/11/2022 11:10 AM
Cầu chì trên xe bạn đang gặp vấn đề nếu xe bạn bỗng dưng ngừng các hoạt động trên xe như còi xe, đèn nội thất, radio,... Bạn cần phải kiểm tra lại và khắc phục sớm để các thiết bị trên xe có thể hoạt động tốt. Dưới đây là cách hướng dẫn các bước để bạn có thể tự sửa cầu chì cho xe ô tô mà không cần mang đến gara.

Hãy thực hiện các bước đơn giản và dễ làm sau đây là bạn đã có thể để sửa chữa, thay thế cầu chì thành công.

Bước 1: Bạn cần xác định vị trí của hộp cầu chì

Một là, cầu chì sẽ nằm về phía trái ở bên trong khoang động cơ. Hai là, bạn nên tìm ở phía bên trái tay lái, dưới bảng táp-lô. Thông thường thì cần chì sẽ ở vị trí bên dưới nắp capo trong khoang máy.

Bước 2: Kiểm tra và xác định cầu chì hỏng

Sau khi đã tìm được vị trí cầu chì, tiếp tục mở nắp cầu chì để xem cầu chì nào bị cháy. Phần lỗi ở giữa của cầu chì có thể bị nung cháy hoặc dựa vào sơ đồ trên nắp cầu chì để tìm cầu chì của thiết bị đang ngừng hoạt động. 

Bước 3: Dùng một kẹp nhỏ hoặc vật dụng nào đó có mũi dài thể gắp các cầu chì bị hỏng ra ngoài 

Bước 4: Kiểm tra thông số dòng điện tối đa cho phép đi qua cầu chì.

Thông số này thường nằm ở phía dưới hoặc bên cạnh của cầu chì bị hỏng. 

Bước 5: Mua cầu chì mới và lắp

Dựa vào thông số trên, mua một cầu chì mới có cùng cường độ dòng điện. Sau khi có được cầu chì mới hãy tiến hành lắp lại mọi thứ về ban đầu, dùng tay ấn nó vào khe cắm ở vị trí cũ. 

Hy vọng với những kinh nghiệm chia sẽ trên sẽ giúp ích cho bạn tiết kiệm được thời gian cũng như tiền bạc thay vì phải mang xe đến gara sửa chữa.
 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.