Văn hóa xe, - 23/07/2021 02:40 PM
Bạn đã rất cẩn thận khi sử dụng xe khi cố gắng lái an toàn để tránh va quệt dẫn đến trầy xước sơn xe tuy nhiên có những điều rất đơn giản gây nguy hại không kém đến chiếc ô tô yêu thích của bạn.

Hãy để ý đến nó đồng thời làm sạch đúng cách để tránh làm xe nhìn xuống mã nhanh chóng, đặc biệt là với các loại xe có màu tối, khi bị trầy xước sẽ rất bị nhận ra và làm xe giảm giá trị đáng kể và còn tốn kém để đi "tút" lại vì những điều có thể tránh được.

Dưới đây là 4 thứ tưởng chừng đơn giản nhưng vẫn có thể làm ô tô của bạn xấu xí nếu không để ý.

1 – Phân chim

Người sử dụng ô tô thường chọn những nơi có bóng mát để đậu xe nhằm giảm nhiệt trong cabin cũng như tránh ánh nắng quá mạnh ảnh hưởng ít nhiều đến nội, ngoại thất của xe. Thế nhưng khi đậu dưới các tán cây thì vô tình thường xuất hiện phân chim trên nóc xe hay nắp ca pô.

Thứ chất lỏng tưởng chừng vô hại này lại rất dễ làm hỏng màu sơn xe của bạn, đặc biệt là khi để nó quá lâu và khô lại. Cần biết rằng, chất thải này chứa nhiều axit khi mới tiết ra và nó có thể thẩm thấu vào bên trong sơn gây ra các vết chấm tròn không dễ gì xóa bỏ.

Và nguyên nhân chủ yếu là khi nhiệt độ cao bên ngoài trời sẽ khiến lớp sơn bên ngoài mềm và giãn nở trong khi đó phân chim lại khô cứng, khi nhiệt độ ngoài trời giảm xuống thì lớp sơn cũng co lại và giữ chặt phân chim đã cứng và rất khó loại bỏ, nếu làm không đúng cách thì dễ bị bóc mảng sơn lớn.

Cách tốt nếu phân chim đã bị khô lại thì nên sử dụng khăn thấm nước và phủ lên vết bẩn đợi cho mềm ra và làm sạch nhẹ nhàng sau đó.

2 – Bụi bẩn

Bản thân bụi bẩn bám vào xe không ảnh hưởng đến lớp sơn nhưng nếu bạn không xử lý đúng cách hoặc các cửa hàng rửa xe không cẩn trọng thì rất dễ gây trầy xước. Đơn giản là bụi bẩn bám vào và bạn nghĩ rằng đơn giản chỉ là lấy giẻ sạch lau chùi là chưa đủ, bụi bẩn khi bám vào và bạn sử dụng giẻ lau thì cũng không khác gì một tờ giấy nhám.

Cách tốt nhất để loại bỏ bụi bẩn bám lâu là sử dụng vòi xịt có áp suất mạnh để thổi bay bụi bẩn. Các điểm rửa xe tự phát cũng nên hạn chế sử dụng dịch vụ bởi có thể họ sẽ sử dụng loại bọt hay xà bông không đủ tốt.

Nếu có đủ không gian và công cụ, hay tự chăm sóc chiếc xe của mình khi bị phủ bụi.

3 – Ánh nắng

Mọi thứ đều biến chất khi phơi nắng quá lâu và sơn xe cũng không là ngoại lệ. Phơi xe dưới trời nắng to sẽ khiến sơn xe nhanh chóng giảm chất lượng.

Không nên đậu xe quá lâu dưới trời nắng hoặc trường hợp bất khả kháng hãy sử dụng các bạt che xe để giảm lượng hấp thụ nhiệt, ngoài việc bảo vệ sơn xe còn giúp nội thất bên trong cũng đỡ bị hư hỏng khi thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Ngoài ra để dưới nắng lâu còn khiến các bộ phận làm bằng nhựa hay cao su rất nhanh bị lão hóa.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.