Phiên bản mới không có quá nhiều sự thay đổi về thiết kế, chủ yếu bổ sung thêm màu tem mới, đáng chú ý ở lần ra mắt này Yamaha Exciter 155 còn có thêm công nghệ an toàn tăng thêm sự cạnh tranh so với các đối thủ khác.

Tiếp tục với những thành công trước đó của Exciter 155 VVA, Yamaha Motor Việt Nam tiếp tục cập nhật thêm phiên bản mới Exciter 155 VVA - ABS với những nâng cấp vượt trội: bổ sung hệ thống chống bó cứng phanh ABS, thiết kế mới năng động, sắc nét mà vẫn đậm chất R-DNA kế thừa từ mẫu xe huyền thoại YZF-R1, và hiệu suất cũng được cải thiện đáng kể so với phiên bản trước.

yamaha-exciter-155-moi-vua-trinh-lang-bo-sung-cong-nghe-moi-tao-ap-luc-len-honda-winner

Với thông điệp “Salute the new King – Chào đón vị vua mới” thì Exciter 155 2024 vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của phiên bản tiền nhiệm nhưng trở nên ấn tượng hơn với một số tinh chỉnh ở ốp đầu và mặt nạ phía trước trông sắc cạnh và hầm hố hơn, khắc họa những đường nét năng động vốn có trên một chiếc xe côn tay thể thao.

 yamaha-exciter-155-moi-vua-trinh-lang-bo-sung-cong-nghe-moi-tao-ap-luc-len-honda-winner  yamaha-exciter-155-moi-vua-trinh-lang-bo-sung-cong-nghe-moi-tao-ap-luc-len-honda-winner

Trên tay lái, Exciter 155 VVA - ABS vẫn được trang bị màn hình full LCD đa chức năng, cùng một số trang bị thể thao như công tắc ngắt động cơ, công tắc đèn pha xin vượt (passing light). Ngoài ra, Exciter 155 2024 đã bị loại bỏ hoàn toàn công tắc bật/tắt đèn và thay thế bằng nút khởi động chế độ đèn ưu tiên (đèn cảnh báo nguy hiểm).

yamaha-exciter-155-moi-vua-trinh-lang-bo-sung-cong-nghe-moi-tao-ap-luc-len-honda-winner yamaha-exciter-155-moi-vua-trinh-lang-bo-sung-cong-nghe-moi-tao-ap-luc-len-honda-winneryamaha-exciter-155-moi-vua-trinh-lang-bo-sung-cong-nghe-moi-tao-ap-luc-len-honda-winner yamaha-exciter-155-moi-vua-trinh-lang-bo-sung-cong-nghe-moi-tao-ap-luc-len-honda-winner

Động cơ Exciter 155 2024 vẫn giữ nguyên dung tích 155cc 4 van nạp xả và và được tích hợp công nghệ van biến thiên VVA. Đặc biệt với một số tùy chỉnh ở hệ thống ống xả giúp khối động cơ mới sản sinh công suất lên đến 17,9 mã lực tại 9.500 vòng/phút (tăng 0.2 mã lực) và mô men xoắn cực đại 14.4 Nm tại 8.000 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số 6 cấp.

yamaha-exciter-155-moi-vua-trinh-lang-bo-sung-cong-nghe-moi-tao-ap-luc-len-honda-winner

Đáng chú ý nhất Yamaha Exciter 155 2024 đã bổ sung thêm phiên bản trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhằm gia tăng thêm sự an toàn trong quá trình kiểm soát phanh của người dùng. Trên các phiên bản trang bị phanh ABS, thì đĩa thắng trước sẽ có đường kính lớn hơn 267mm ( kích thước cũ là 245mm) đi kèm theo đó là bộ kẹp phanh 2 piston đến từ thương hiệu Nissin.

yamaha-exciter-155-moi-vua-trinh-lang-bo-sung-cong-nghe-moi-tao-ap-luc-len-honda-winner yamaha-exciter-155-moi-vua-trinh-lang-bo-sung-cong-nghe-moi-tao-ap-luc-len-honda-winner

Ngoài ra nhà sản xuất cũng có thêm lớp phủ carbon dạng kim cương (DLC) để tăng tuổi thọ xúp-pắp và giúp trọng lượng nhẹ hơn đồng thời còn đem đến khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ. Đây cũng là chi tiết bổ sung thêm khó nhận biết nhất.

yamaha-exciter-155-moi-vua-trinh-lang-bo-sung-cong-nghe-moi-tao-ap-luc-len-honda-winner

Về giá bán thì Yamaha Exciter 2024 có 5 phiên bản gồm tiêu chuẩn có giá 48 triệu đồng, phiên bản cao cấp 51 triệu đồng, phiên bản ABS có giá 51 triệu đồng, phiên bản GP và giới hạn đồng giá 55 triệu đồng. Mức giá này có phần cao hơn so với đối thủ trực tiếp là Honda Winner nhưng về mặt phụ kiện đồ chơi thì Exciter có phần đa dạng hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.