Theo ông Masamichi Kogai, trong thời gian sắp tới, các mẫu xe sedan của Mazda sẽ được chú trọng phát triển mạnh trải đều ở các hạng B – C – D nhằm hướng người lái đến khả năng điều khiển hoàn thiện và trải nghiệm chân thực hơn về ô tô.
Với triết lý “Zoom-Zoom” của Mazda, trong thời gian vừa qua, các mẫu sedan tiêu biểu như Mazda 2, Mazda 3 hay Mazda 6 đã thực sự gây được ấn tượng và tạo dựng niềm tin đối với người tiêu dùng bên cạnh những mẫu SUV tiên phong của hãng là CX-3 và CX-5.
Bên cạnh ưu tiên phát triển dòng sedan, Mazda cũng sẽ có kế hoạch cụ thể để nâng tầm Hatchback và Wagon trong tương lai, đồng thời giảm bớt sự phụ thuộc và ảnh hưởng không nhỏ từ SUV.
Vì thiếu đi nắp che ốc vít điều chỉnh đèn pha mà một loạt xe Mazda2 buộc phải triệu hồi tại thị trường Mỹ.
Trong tháng 2, hầu hết các mẫu xe hạng D đều có sức mua giảm tuy nhiên Kia K5 kể từ khi có bản cập nhật mới lại có sức hút mạnh khi doanh số tăng so với tháng vừa rồi đồng thời vượt mặt VinFast Lux A chiếm vị trí thứ 2 trong phân khúc.
Giá xe ô tô Mazda tháng này hầu như không có thay đổi so với tháng 1, đồng thời Mazda Việt Nam vẫn đang triển khai chương trình ưu đãi kèm theo nhiều quà tặng giá trị.
Mẫu Crossover cỡ vừa của Mazda là CX-30 sắp có bổ sung thêm 2 màu mới cho sản phẩm năm 2022 và dự định cũng có thể sớm về Việt Nam khi hiện tại các mẫu CX-30 cũng đang được Thaco nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Thương hiệu Mazda tại Thái Lan vừa tung ra thị trường mẫu Mazda 2 thế hệ mới với 5 biến thể cho kiểu dáng Sedan cũng như hatchback. Điểm nhấn đó là một loạt tính năng mới được đưa vào mẫu xe của Mazda trong đợt này.