Với bất lợi là xe nhập khẩu không được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ của Nhà nước, các lùm xùm xung quanh việc chuyển giao thương hiệu đã khiến cho mẫu sedan MG 5 gặp khá nhiều bất lợi dù đây là mẫu xe có giá bán khá tốt trong phân khúc.
Theo đó để đẩy mạnh doanh số, xả lượng hàng còn tồn nhiều đại lý đã giảm giá mạnh quy đổi có thể lên đến 150% phí trước bạ, nhờ đó mà có giá lăn bánh thấp hơn cả giá đề xuất khi chỉ từ 490 triệu đồng. Hiện MG 5 đang có giá niêm yết từ 523 đến 588 triệu đồng, tuy nhiên mức hỗ trợ này còn phụ thuộc vào chính sách của đại lý nên sẽ có mức khác nhau.
Cụ thể phiên bản MG 5 STD được xem là bản tiêu chuẩn đang có mức giảm trung bình cao nhất 105 triệu đồng, phiên bản cao cấp với ngoại thất màu vàng có mức giảm cao nhất lến tới 125 triệu đồng. Đây được xem là mức giảm mạnh nhất ghi nhận được.
Tuy nhiện thực tế tại các hội nhóm người dùng MG, không ít thành viên chia sẻ việc được nhận xe rất chậm, có khi kéo dài cả tháng vẫn chưa có xe. Ngoài ra tình trạng bỏ dưỡng cũng phải chờ và dời hẹn sang lần sau. Một số xe gặp hư hỏng đang không có sẵn linh kiện chính hãng để thay thế. Nguyên nhân được cho là MG đang trong quá trình chuyển giao thương hiệu chưa được thuận lợi.
MG 5 được hãng định vị trong phân khúc xe hạng C tuy nhiên lại có kích thước nhỏ nhất khi so với các đối thủ như Kia K3, Mazda 3, Hyundai Elantra,…. Lợi thế của MG 5 đến từ việc có thiết kế mang âm hưởng của nhiều dòng xe thể thao đến từ châu Âu, nhiều trang bị hiện đại cũng như giá bán rẻ nhất phân khúc.
Tuy nhiên những nhập nhằng về nguồn gốc thương hiệu ở giai đoạn đầu mới về Việt Nam cũng như cấu hình động cơ của MG 5 chưa thực sự ấn tượng khi so với tổng thể xe thế nên chưa tạo dấu ấn lớn với người dùng. Theo nhiều thông tin chưa xác thực thì MG 5 là mẫu xe có doanh số khá tốt của hãng tại thị trường Việt Nam.
Với các ưu đãi mạnh thì những chiếc Mazda CX-5 còn lại trong kho đã nhanh chóng được bán ra và hiện theo các nguồn tin thì số lượng tồn không còn nhiều để chuẩn bị đón phiên bản mới.
Từ một chiếc xe luôn có doanh số cao nhất nhì phân khúc thế nhưng giờ đây Hyundai Santa Fe được sản xuất trong năm 2022 lại có phần chật vật tìm khách trong thời điểm hiện tại.
Mặc dù đã gần nửa năm 2023, nhưng số lượng Hyundai Santa Fe sản xuất trong năm 2022 vẫn còn trong kho tại nhiều đại lý nhờ đó mà có thêm các ưu đãi lên tới gần 200 triệu đồng.
Từ một mẫu xe mà người dùng phải trả thêm tiền mới có thể nhận xe thì nay buộc phải tự giảm giá để có thể xả hết lượng hàng còn tồn lại trong kho.
Theo thông báo mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), quý I/2023, các thành viên bán ra 634.688 xe, ghi nhận mức sụt giảm doanh số 15,78%. Thị trường khó khăn nên lượng xe máy tồn kho tương đối cao.