Ông Nguyễn Xuân Cường - Cục trưởng Cục Đường bộ đã đồng tình với phương án cấm xe khách trên 30 chỗ và xe đầu kéo, xe tải nặng từ 6 trục trở lên lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn va dồn các phương tiện này sang quốc lộ 1.
Cục Đường bộ Việt Nam cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan, bổ sung biển báo cấm, chỉ dẫn tại các nút giao ra vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn và các đoạn tuyến phù hợp phương án điều tiết phương tiện, hoàn thành trước ngày 4/4. Phương án này giúp phân luồng gần 3.500 lượt xe một ngày đêm từ cao tốc sang quốc lộ 1.
Vì vậy, đoạn cao tốc La Sơn - Túy Loan với điểm đầu phía Bắc thuộc Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế đến điểm đầu phía Nam thuộc Hòa Vang, Đà Nẵng không nằm trong phạm vi điều chỉnh (cấm xe tải nặng và xe khách trên 30 chỗ).
Trước đó, đại diện công ty tư vấn Trường Sơn cho biết, đơn vị đã tổ chức đếm xe ở dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn có lưu lượng trung bình trên tuyến khoảng 4.216 xe/ngày đêm, trong đó xe có tải trọng nặng (xe đầu kéo và xe khách lớn) chiếm gần 50% trong tổng số xe lưu thông trên cao tốc. Và với lưu lượng xe hiện nay, đơn vị tư vấn cho rằng tuyến cao tốc đã đạt đến năng lực lưu thông hành (mãn tải) của tuyến.
Còn với tuyến quốc lộ 1 song song với dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, ghi nhận lưu lượng xe khoảng 17.278 xe/ngày đêm, tỷ lệ xe tải nặng chỉ chiếm 37%. Với quy mô hiện nay của quốc lộ 1, còn khoảng 6.000 xe con quy đổi/ngày đêm nữa mới mãn tải.
Thời gian gần đây, khá nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên tuyến đường này, gần nhất là vào khoảng gần 14h chiều ngày 30/3/2024 một ô tô tải biển kiểm soát 29H 79458 đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam khi đến Km62+680 (thuộc địa phận phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) đã xảy ra va chạm với xe đầu kéo 43C 00358 kéo theo rơ mooc 43R-001.xx đang dừng đỗ bên đường. Hậu quả chiếc xe tải đã hoàn toàn biến dạng, hàng hoá văng đầy ra mặt đường trong khi tài xế bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu.
Ngoài ra, địa hình cao tốc Cam Lộ - La Sơn có nhiều đèo dốc, ban đêm có sương mù, xe tải cỡ lớn thường chạy dưới cả tốc độ tối thiểu (có thời điểm chỉ chạy 35-40km/h, trong khi tốc độ tối thiểu quy định là 60km/h). Điều này gây nhiều ức chế cho tài xế xe con, dẫn đến nhiều tình huống vượt ẩu mất an toàn bởi tuyến cao tốc này chỉ có 1 làn đường. Bên cạnh đó, thiết kế làn dừng khẩn cấp trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn chỉ rộng 2m, trường hợp xe cỡ lớn tấp vào sát lề đường khi gặp sự cố thì phần thân xe vẫn chiếm làn đường xe chạy, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 6 và luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, với tổng cộng 11.638 xe ô tô điện đã được bàn giao cho khách hàng kể từ đầu năm, trong đó riêng tháng 6 là 3.155 xe.
Tại Thái Lan mẫu xe điện Air EV của Wuling vừa được trình làng với mức giá quy đổi từ 265 triệu đồng với nhiều trang bị hiện đại hơn so với chiếc Hongguang vừa được mở bán tại Việt Nam.
VinFast VF 6 gần như lộ diện hoàn toàn bởi nhưng hình ảnh được lan truyền trên mạng, nhưng mới đây một chiếc VF 6 vừa được bắt gặp với màu ngoại thất xám và không có sự ngụy trang.
Trong tháng 6, các đại lý Volkswagen đồng loạt chào bán Teramont với mức giảm 320 triệu đồng, đưa giá bán từ 2,499 tỷ đồng xuống còn 2,179 tỷ đồng.
Sau thông báo ra mắt bản thiết kế của VF3, VinFast công bố tổ chức chuỗi triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” nhằm giới thiệu tới công chúng toàn bộ hệ sinh thái xe điện cũng như hành trình kiến tạo của công ty.