Thị trường ô tô, - 31/08/2021 08:00 AM
Porsche vừa chính thức thông báo sẽ tiến hành lắp ráp các mẫu xe của hãng này tại Malaysia. Đây cũng là thị trường thứ 2 có cơ sở lắp ráp dòng xe này.

Theo đó Sime Darby đối tác của Porsche đã và đang là nhà phân phối chính thức của Porsche tại Malaysia thông qua Sime Darby Auto Performance đồng thời cũng sở hữu nhà máy Inokom để lắp ráp các loại xe BMW, Hyundai, Mazda và MINI. Đây cũng là nhà phân phối BMW, MINI và BMW Motorrad từng vướng vào pháp lý tại Việt Nam, trước khi nhóm thương hiệu này vào tay tập đoàn Thaco vào năm 2018.

Hiện tại chưa có thông tin gì về việc lắp ráp các dòng xe nào tại Malaysia. Trước đó từng xuất hiện các báo cáo đã đánh giá Macan và Cayenne là những ứng cử viên hàng đầu, hợp lý với sự phổ biến của dòng xe SUV ngày nay.

xe-sang-porsche-lap-rap-o-asean-lieu-ve-viet-nam-co-re

Bên cạnh việc công bố hoạt động CKD tại Malaysia, Porsche cũng tiết lộ rằng hãng sẽ thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển thường trực mới tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất mà hãng sẽ không thiết lập nhà máy lắp ráp nhằm nghiên cứu hiểu biết về thị hiếu người dùng và để cải thiện việc phát triển sản phẩm địa phương.

Tại Việt Nam, các dòng xe sang, xe thể thao thường có mức thuế khá cao. Trong đó Porsche Macan hiện là mẫu xe có mức giá khởi điểm thấp nhất của hãng từ 3.22 tỷ đồng, việc chuyển sang nhập khẩu từ Malaysia sẽ giúp người Việt có cơ hội mua xe với mức giá tối ưu hơn cũng như thời gian nhận xe nhanh hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.