Thị Trường, - 08/02/2020 12:21 AM
Ứng dụng gọi xe công nghệ đã giúp không ít các sinh viên có ít tài chính đã giúp họ trang trải tốt hơn cho việc chi tiêu cuộc sống thậm chí phụ giúp gia đình. Như vậy các mẫu xe dưới đây càng giúp họ sinh lời nhiều hơn bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu thần thánh.

Honda Wave Alpha

Không thể nhắc đến mẫu xe thần thánh của nhà Honda, đây là mẫu xe có mức giá dưới 20 triệu đồng có kiểu dáng hợp mắt nhất, kết hợp với các công nghệ mới như sử dùng xi-lanh lệch trục cùng với điều chỉnh lực căng séc măng đã giúp xe có mức tiêu thụ nhiên liệu cực kì tốt, theo công bố nhà sản xuất xe có thể đi được 65km cho 1 lít xăng, nhưng thực tế đã có rất nhiều người có thể chạy hơn 80km chỉ với 1 lít xăng.

xe-nao-de-sinh-loi-khi-chay-xe-om-cong-nghe

Tuy nhiên, yên xe nhỏ, động cơ chỉ cho mức công suất vừa đủ nên thường gặp hiện tượng đuối máy khi đi 2 người có kích thước lớn. Các chi tiết, ngàm nhựa dễ bị giòn, gẫy khi vận hành trong thời gian dàn gây ra những tiếng kêu khó chịu.

Suzuki Viva 115

Đây là mẫu xe phổ thông, bình dân nhất, thiết kế bên ngoài tuy không ấn tượng, bù lại khả năng tiết kiệm xăng thuộc dạng đứng đầu, nhiều bài kiểm tra thực tế trên các hội nhóm cho kết quả ấn tượng dao động từ 70 đến 80 km chỉ hết một lít xăng. Giá bán của mẫu xe này tương đối dễ chịu dao động từ 20 đến 22 triệu đồng tùy phiên bản.

xe-nao-de-sinh-loi-khi-chay-xe-om-cong-nghe

Ngoài kiểu dáng bắt mắt, vận hành của xe chỉ xem là tạm ổn bởi xe thực sự không bốc để tiết kiệm nhiện liệu, các chi tiết thay thế có mức giá tương đối cao và trạm dịch vụ sửa chữa chưa nhiều.

Yamaha Sirius FI

Ngày trước, các xe Yamaha tương đối hao xăng, do kích thước đầu xi-lanh lớn, tay dên ngắn bù lại cho độ bốc rất tốt vì thế ít được ưa chuộn tại thành thị. Nhưng ở thế hệ Sirius các kỹ sư đã điều chỉnh lại trong đó trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI giúp tiêu hao nhiên liệu giảm đáng kể, nhưng vẫn giữ độ bốc ở mức tốt không có hiện tượng lỳ hay đuối máy. Theo nhiều phản hồi từ người dùng thì Sirius Fi có thể đi được quản đường 60 đến 70km cho 1 lít xăng. Hiện tại giá xe giao động từ 20 đến 23.7 triệu đồng.

xe-nao-de-sinh-loi-khi-chay-xe-om-cong-nghe

Nhược điểm duy nhất là phải chăm sóc bảo dưỡng kỹ, thường xuyên theo chu kì, nếu không xe rất dễ xuống máy, ngoài ra kiểu dáng xe có phần lỗi thời so với thời điểm hiện tại.

Honda Wave RSX

Là một dòng sản khác cũng mang thương hiệu Wave nhưng lại trang bị  bộ phun xăng điện tử FI giúp cân bằng tối ưu cho việc sản sinh công suất nhưng vẫn đảm bảo nhiên liệu tiêu hao hợp lý. Trải nghiệm thực tế cho thấy Wave RSX có độ bốc tốt hơn Wave Alpha, yên xe dài hơn giúp người ngồi sau thoải mái hơn.

xe-nao-de-sinh-loi-khi-chay-xe-om-cong-nghe

Do cho công suất tốt hơn, nên tiêu hao nhiên liệu có phần cao hơn nhưng không đáng kể, giá bán cũng đắt hơn vài triệu đồng, cùng có nhược điểm là các khớp, ngàm nhựa dễ giòn gãy sau thời gian vận hành.

Honda Future

Nếu có điều kiện kinh tế, thì Honda Future là một lựa chọn hợp lý cân bằng giữa nhiều yếu tố như vận hành tốt, kiểu dáng hiện đại, tiêu hao nhiêu liệu tốt, cốp rộng nhưng bù lại giá bán tương đối cao từ 30 đến 32 triệu đồng.

xe-nao-de-sinh-loi-khi-chay-xe-om-cong-nghe

Chưa kể đến kiểu dáng xe ngồi thoải mái, ít gây mỏi lưng khi đi đường dài, trong điều kiện lý tưởng xe có thể chạy đến 70km cho một lít xăng, và trong nội thành xe dao động từ 55-65km cho 1 lít xăng.

Honda Vision

Thật khó có thể nghĩ rằng những mẫu xe tay ga thường đánh giá là hao xăng, nhưng với Vision là một câu chuyện khác. Xe sử dụng động cơ 110 phân khối, làm mát bằng không khí và trọng lượng xe cực nhẹ cùng với hệ thống phun xăng điện tử Fi khiến chiến Vision này trong điều kiện hoàn hảo có thể đi hơn 60km cho một lít xăng và trung bình dao động từ 50-55km/lít xăng. Trải nghiệm thực tế cho thấy mẫu Honda Vision cho độ bốc còn tốt hơn một số mẫu tay ga 125 phân khối.

xe-nao-de-sinh-loi-khi-chay-xe-om-cong-nghe

Tuy nhiên không gì là hoàn hảo, Vision là một chiếc tay ga vì thế chi phí bảo trì cao hơn, kiểu dáng xe phù hợp cho nữ hơn là nam giới, yên xe nhỏ, giảm chấn chỉ bằng 1 phuộc nên khi chở nặng sẽ có hiện tượng đảo xe không chắc chắn. Hiện tại giá xe giao động từ 30 đến 32 triệu đồng nhưng đây là mẫu xe có doanh số tốt, sức mua cao nên người dùng thường phải bỏ thêm tiền mới có thể mua được mẫu xe này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.