Theo một số thông tin từ phía các tư vấn bán hàng thì mức giá thực tế của Nissan Kicks e-Power phiên bản V đang rẻ hơn gần 200 triệu đồng so với giá niêm yết 858 triệu đồng được công bố. Mức giảm này bao gồm các ưu đãi cộng dồn từ hãng và đại lý.
Cụ thể hơn, Nissan Kicks e-Power vẫn tiếp tục duy trì hỗ trợ toàn bộ mức lệ phí trước bạ, 2 năm bảo hiểm cho phiên bản V. Quy đổi mức phí trước bạ người dùng có thể tiết kiệm tới 86 triệu đồng, ngoài ra tùy theo chính sách bán hàng của đại lý nếu cộng dồn sẽ có mức giảm cao nhất lên tới 200 triệu đồng.
Như vậy, đây là một trong những lần hiếm hoi Nissan Kicks e-Power bản V lại tiếp tục có giá bán thực tế chỉ còn từ 658 triệu đồng. Một số đại lý khác còn có thể tặng kèm thêm phụ kiện. Riêng phiên bản E không còn hàng nên chỉ có duy nhất bản V được hưởng ưu đãi trên.
Mức giá thực tế trên giúp Nissan Kicks e-Power dễ tiếp cận hơn so với thời điểm trước. Trong phân khúc hybrid, Nissan Kicks e-Power được xem là đối thủ trực tiếp của Toyota Yaris Cross khi có giá đề xuất từ 650 đến 765 triệu đồng. Cả 2 mẫu xe đều có công nghệ hybrid nhưng mỗi xe đều có cách vận hành khác nhau. Đồng thời còn có những đối thủ khác như Kia Seltos (739 triệu đồng), Hyundai Creta (699 triệu), Mitsubishi Xforce (680 triệu), Honda HR-V (871 triệu).
Các mẫu xe khác của Nissan như Almera cũng được hưởng 50% lệ phí trước bạ. Như vậy người dùng có thể tiết kiệm từ 27 đến 30 triệu đồng tùy theo phiên bản cũng như nơi đăng ký xe. Hiện Nissan Almera có hai phiên bản gồm CVT và CVT Cao cấp với giá bán tương ứng 539 triệu và 595 triệu đồng.
Mẫu bán tải Nissan Navara được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ và tặng 2 năm bảo hiểm thân vỏ. Xe hiện có 3 phiên bản và giá bán dao động từ 699 - 970 triệu đồng. Với ưu đãi từ nhà phân phối, người mua có thể tiết kiệm từ 70 - 97 triệu đồng.
Sau Ertiga thì đàn anh XL7 cũng sắp sửa được cập nhật thêm phiên bản hybrid nhằm tăng thêm lợi thế cho mình trước các đối thủ khác và Indonesia sẽ là thị trường đầu tiên cập nhật phiên bản này.
Do hạn chế về trạm sạc, Honda tập trung vào việc tung ra xe hybrid và PHEV (plug-in hybrid) hơn là xe điện.
Mặc dù chưa ghi nhận rủi ro an toàn nào về lỗi cảnh báo tình trạng pin của Mercedes-Benz. Tuy nhiên, hãng xe “Ngôi sao ba cánh” vẫn phải tiến hành thu hồi gần 4.000 xe, bao gồm các mẫu EQS, EQE và S-Class Hybrid để khắc phục vấn đề ở hệ thống cảnh báo pin.
Xe máy điện hay xe máy chạy xăng kết hợp động cơ điện hiện đã trở thành lựa chọn khiến người dùng phải đắn đo khi giá thành của các dòng xe tay ga hiện nay đang lên và giá xăng dầu cũng trở nên đắt đỏ hơn rất nhiều.
Dự thảo sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt đang được Bộ Tài chính nghiên cứu để đề xuất xuất tiếp tục giảm thuế suất cho ô tô điện và hybrid.