Thị trường ô tô, - 04/07/2021 08:00 AM
So với các hãng xe khác, Suzuki chậm chân một chút về quá trình điện khí hóa.

Hiện tại, thương hiệu Nhật Bản không có sản phẩm vào chạy hoàn toàn bằng điện trong dòng sản phẩm của mình, ngay cả tại quê nhà Nhật Bản. Nhiều nhất, Suzuki cũng chỉ cung cấp các phiên bản hybrid của Vitara, Swift, S-Cross, Swace và Across. Tuy nhiên, có vẻ như tất cả sẽ thay đổi trong một vài năm tới.

Suzuki thông báo rằng, hãng sẽ thành lập “Trụ sở kinh doanh xe điện” để thúc đẩy hoạt động kinh doanh xe điện của họ. Thông báo được đưa ra cùng với một số thay đổi về quản lý, với các nhân vật chủ chốt được bổ nhiệm vào bộ phận mới. Tuy nhiên, thông tin chi tiết cụ thể về Trụ sở Kinh doanh xe EV mới của Suzuki vẫn chưa được tiết lộ.

Với việc thành lập Trụ sở Kinh doanh EV, Suzuki sẽ đẩy nhanh việc giới thiệu chiếc xe chạy bằng pin đầu tiên của họ trên thị trường. Nhằm rút ngắn thời gian, những chiếc xe EV mới có thể được phát triển dựa trên các sản phẩm hiện tại. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta có thể sẽ thấy một chiếc Swift hoặc Vitara chạy điện trong một tương lai không xa. Bên cạnh đó, ý tưởng về một chiếc Jimny chạy bằng điện cũng khiến nhiều người cảm thấy thú vị.

Bên cạnh các mẫu xe hiện có, Suzuki cũng có thể tung ra các mẫu xe hoàn toàn mới. Năm ngoái, nhà sản xuất xe Nhật Bản đã giới thiệu Futuro-e concept tại Ấn Độ. Đây là một trong những chiếc Suzuki mang thiết kế tương lai nhất cho đến nay.

Không giống như các mẫu xe hiện tại, chiếc concept mới áp dụng phong cách thiết kế thân xe SUV-Coupe thường thấy ở các thương hiệu châu Âu như Porsche, Volkswagen. Xem xét mức độ phổ biến của những chiếc crossover chạy điện hiện nay, có thể phiên bản sản xuất của Futuro-e Concept đang được phát triển.

Vẫn còn rất nhiều điều chưa biết về tương lai của dòng xe EV của Suzuki. Nhưng có một điều chắc chắn là với việc thành lập Trụ sở Kinh doanh EV mới, Suzuki sẽ dốc toàn lực vào điện khí hóa.

Theo Cartimes

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.