Xe điện, - 30/09/2024 01:44 PM
Hãng xe Đức đã có những động thái hỗ trợ người dùng khi mua xe điện, trong đó hình thức sạc miễn phí đã tạo được nhiều sự chú ý.

Cụ thể hơn, khi người chọn mua xe điện Macan của Porsche sẽ được tặng kèm thêm một năm sạc miễn phí tại hệ thống sạc nhanh Electrify America. Tuy nhiên mỗi lần sạc miễn phí chỉ kéo dài trong 30 phút, người dùng có thể quản lý việc sạc ngay trên ứng dụng My Porsche.

xe-dien-porsche-macan-duoc-sac-mien-phi-30-phut-co-thuc-su-thoai-mai

Mặc dù thời lượng sạc cho Porsche Macan chỉ 30 phút và có phần khiêm tốn. Tuy nhiên hãng xe Porsche cho biết nhờ kiến trúc điện 800 V mà Macan thuần điện có thể sạc từ 10% đến 80% dung lượng pin chỉ trong 21 phút khi kết nối với trụ sạc công suất 350 kW.

Vì vậy việc giới hạn mỗi lượt sạc 30 phút được xem là hợp lý, vừa nạp đủ lượng pin cần thiết cũng như đủ thời gian nghĩ giữa chặng trên các hành trình dài. Trước đó mẫu xe thuần điện Porsche Taycan cũng được hưởng ưu đãi sạc điện tương tự.

xe-dien-porsche-macan-duoc-sac-mien-phi-30-phut-co-thuc-su-thoai-mai

Theo các thông tin, Electrify America là hệ thống trạm sạc được tập đoàn Volkswagen thành lập nhằm giảm căng thẳng giữa tập đoàn này và chính phủ Mỹ sau bê bối khí thải "dieselgate". Đến nay, Electrify America đã lắp đặt các trạm sạc của mình trên khắp nước Mỹ, bao gồm cả sạc thường vào sạc tốc độ cao.

Không chỉ có mặt tại Mỹ, mà hệ thống trạm sạc này còn có mặt tại 5 tỉnh bang của Canada. Hiện Electrify America đang vận hành các trụ sạc công suất 150 kW và 350 kW với số lượng hơn 4.250 trụ sạc nhanh DC tại 950 trạm sạc.

xe-dien-porsche-macan-duoc-sac-mien-phi-30-phut-co-thuc-su-thoai-mai

Porsche Macan Electric là mẫu crossover thuần điện đầu tiên của hãng xe Đức, hiện có giá bán quy đổi từ 1.89 đến hơn 2.57 tỷ đồng. Đây cũng là mẫu xe thay thế cho Macan thuần xăng ở châu Âu. Tại Việt Nam hiện Porsche Macan có giá bán tiêu chuẩn từ 3.35 tỷ đồng, còn phiên bản điện chưa công bố.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.