Thị trường ô tô, - 01/09/2021 02:36 PM
Sau mẫu SUV Audi e-tron trưng bày tại showroom gần 2 năm thì mới đây phiên bản thể thao e-tron GT lại xuất hiện ở cảng Hiệp Phước Nhà Bè.

Theo các thông tin thì mẫu Audi e-tron GT này đang chuẩn bị làm các thủ tục thông quan nhưng chưa rõ sẽ được phân phối hay chỉ mang tính trưng bày giống như SUV e-tron 2 năm trước đây. Dựa vào hình dáng bên ngoài có thể xem đây là phiên bản RS cao nhất của dòng e-tron GT.

xe-dien-audi-e-tron-gt-cap-cang-co-de-kiem-khach-tai-viet-nam

Audi e-tron GT được ra mắt vào tháng 5/2021 trên thị trường quốc tế có chung khung gầm với Porsche Taycan với hai phiên bản tiêu chuẩn và RS hiệu suất cao nổi bật với tinh năng overboost cho phép tăng công suất tạm thời lần lượt là 522 và 637 mã lực.

xe-dien-audi-e-tron-gt-cap-cang-co-de-kiem-khach-tai-viet-nam

Cả hai phiên bản đều có động cơ điện trên 2 trục bánh xe với tổng công suất 469 mã lực, 630Nm tiêu chuẩn và 590 mã lực, 830Nm ở biến thể RS hiệu suất cao.

xe-dien-audi-e-tron-gt-cap-cang-co-de-kiem-khach-tai-viet-nam

Theo nhà sản xuất thì Audi e-tron GT chỉ mất 3.9 giây để tăng tốc từ 0-96km/h, tối đa 244km/h còn phiên bản RS hiệu suất cao có thông số tốt hơn là 3.1 giây để gia tốc và giới hạn 249km/h. Phiên bản tiêu chuẩn có khả năng đi được 380km với 1 lần sạc cho bộ pin lithium-ion 93.4 kWh.

xe-dien-audi-e-tron-gt-cap-cang-co-de-kiem-khach-tai-viet-nam

Nếu được bán ra thương mại thì Audi e-tron GT sẽ có một đối thủ hiện tại là Porsche Taycan với mức giá từ 4.76 đến 9.22 tỷ đồng cho 7 phiên bản. Còn tại thị trường nước ngoài thì e-tron GT có giá quy đổi khởi điểm khoảng từ 2.3 đến 3.2 tỷ đồng.

Thị phần xe điện Việt Nam đang ngày một sôi nổi bởi sự hiện diện của VinFast với mẫu VF e34 sắp được bán ra chính thức vào khoảng cuối năm nay với mức giá tiếp cận hợp lý 690 triệu đồng chưa tính các ưu đãi. Về phần xe sang động cơ điện sẽ khó khăn hơn trong việc tiếp cận người dùng bởi yếu tố giá cả, dịch vụ, phụ tùng sửa chữa, hậu mãi đặc biệt là việc lắp đặt các trạm sạc đáp ứng nhu cầu khi đi hành trình dài. Về phần này VinFast đang có lợi thế hơn nhờ việc triển khai thi công, lắp đặt gần 500 trong số hơn 2.000 trạm sạc trong giai đoạn 1.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.