Ông Noriyuki Takakura, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Honda Automobile Thailand Co., Ltd thông báo rằng, việc Honda e:HEV xuất hiện trong dải sản phẩm của Honda là một phần trong quá trình cam kết về mục tiêu giảm phát thải tại Thái Lan.
Mẫu Honda Civic e: HEV mới sẽ được trang bị hệ thống hybrid hoàn chỉnh với 2 loại động cơ điện là động cơ điện khởi động và động cơ điện truyền động, động cơ xăng sử dụng sẽ là Atkinson Cycle phun xăng trực tiếp 2.000 cc DOHC.
Mẫu xe cung cấp nhiều lựa chọn chế độ lái bao gồm: chế độ EV, chế độ lái kết hợp, và chế độ thông thường sử dụng động cơ xăng. Nếu sử dụng động cơ xăng sẽ có 3 chế độ thường thấy là ECO, Normal và Sport với mức tiêu thụ trung bình 4 lít/100km.
Honda Civic e:HEV sẽ có 2 phiên bản bao gồm e:HEV RS (quy đổi tương đương 844 triệu đồng) và e:HEV EL (764 triệu đồng) đi kèm với với các chính sách bảo hành 10 năm cho pin và 5 năm cho hệ thống hybrid. Ngoài ra, Honda Civic e:HEV còn trang bị gần như đủ các tính năng an toàn trong gói Honda Sensing.
Các trang bị có trên Civic e:HEV là dàn đèn LED, chìa khóa thông minh, điều hòa đa vùng, ghế trước chỉnh điện, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn cảm ứng 9 inch, sạc điện thoại không dây Qi, Honda Connect, dàn âm thanh 8 loa, nội thất bọc da hoặc da lộn và khởi động từ xa, mâm xe là 2 loại 17 hoặc 18 inch.
Hiện nay, Honda Việt Nam cũng cung cấp chính hãng mẫu Civic với 3 phiên bản E, G và RS với kiểu động cơ 1.5L DOHC VTEC TURBO, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van.
Với việc thuế tiêu thụ đặc biệt của Việt Nam đánh vào dựa trên dung tích xi lanh của chiếc xe, khả năng Civic e:HEV xuất hiện là khá ít vì giá sản phẩm của Honda thường là cao hơn các đối thủ cùng phân khúc đồng thời nếu chịu thêm mức giá tăng thêm đối với thuế sẽ khiến mẫu xe này khó có thể bán được tại thị trường trong nước.
Honda Civic RS, bản cao nhất được phân phối bởi Honda Việt Nam. Ảnh: HVN.
Đối với ô tô dưới 9 chỗ loại dung tích xi lanh từ 1.500 cm3 trở xuống đang chịu mức thuế TTĐB là 35% trong khi dung tích xi lanh trên 1.500 cm3 đến 2.000 cm3 là 40%.
Mới đây, một doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước đã bày tỏ mong muốn có hành lang pháp lý thuận lợi cho ngành công nghiệp ô tô nội địa phát triển.
Bộ Tài chính - cơ quan chủ trì soạn thảo dự thảo thay đổi một số điều khoản của Luật thuế TTĐB - đã trình Chính phủ phương án miễn thuế cho phần linh kiện sản xuất trong nước của các mẫu xe sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
Trong tháng 7 vừa qua, doanh số của các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vẫn có sự tăng trưởng nhất định, bất chấp những biến động về các chính sách quản lí liên quan đến giá thành sản phẩm.
Đó là ý kiến của TS Lương Hoài Nam liên quan đến các đề xuất đẩy giá ô tô lên cao bằng cách tăng thuế, phí để hạn chế sở hữu phương tiện cá nhân, đặc biệt là ô tô nhằm hướng đến giải quyết tình trạng kẹt xe ở các đô thị lớn tại Việt Nam.
Trong tháng đầu năm 2016, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 23.165 xe các loại, giảm 21% so với tháng cuối cùng của năm 2015.