Thị trường có nhiều loại vỏ xe khác nhau, tuy nhiên để chọn được loại vỏ vừa tốt vừa hợp giá thì là một câu chuyện khác bởi sự đa dạng của thị phần này.

Trên thị trường hiện nay có hai loại vỏ lốp chính là không ruột và có ruột, hiện này hầu hết đều dần chuyển qua loại không ruột bởi sự hiệu quả, cũng như mức thông dụng của nó. Vì thế các hãng sản xuất lốp nổi tiếng trên thế giới cũng dần phân phối các dòng sản phẩm này ở Việt Nam như: Michelin, Dunlop, Pirelli, Metzeler,… với đầy đủ các mã sản phẩm. Ngoài ra còn có các thương hiệu bình dân và cận trung như: Yokohama, IRC, Duro, Chengsin, Maxxis,… hầu hết đều có giá từ 350 đến vài triệu đồng.

vo-xe-may-mua-mua-chon-dat-hay-re

Với sự đa dạng của các thương hiệu như thế người dùng sẽ băn khoăn trước sự lựa chọn sản phẩm cao cấp của thương hiệu bình dân hay sản phẩm bình dân của thương hiệu cao cấp khi có mức giá bán không quá chênh lệch nhau khoảng 200 ngàn. Ví dụ như vỏ xe MAXXIS 3D có giá 420 ngàn với vỏ Michelin City Grip Pro có giá khoảng 600 ngàn cho xe AirBlade.

Trao đổi với a Tuấn, nhân viên kỹ thuật của một tiệm mâm vỏ trên đường Quang Trung cho hay: “thật ra các loại vỏ từ 350 đến 500 ngàn thì chả khác gì nhiều, xêm xêm nhau chỉ khác mỗi thương hiệu, tùy theo chiết khấu hãng nào cao thì đẩy mạnh hãng đó, còn không thì mua vỏ Thái đi rẻ hơn nhiều ngon có điều không có thương hiệu thôi à.”

Với sự chênh lệch ấy, người thì cho rằng rẻ là được, người thì lấy thương hiệu cho ổn định. Thực chất ở phân khúc bình dân, cùng mức giá tiền ấy sự chênh lệch ban đầu sẽ không khác nhiều khoảng vài ngàn thậm chí chục ngàn km mới thấy được sự khác biệt. Qua thời gian trải nghiệm 2 loại vỏ trên thì sau 20.000km, vỏ của Michelin thì các gai, rảnh bám đường đã mòn khá nhiều, ăn đinh cũng nhiều hơn. Còn vỏ Maxxis thì các rảnh gai mòn ít hơn, độ bám vẫn ổn, và đinh dính rất ít nhưng đã xuất hiện 1-2 lỗ xì nhọt buộc phải bơm bánh xe sau 2 tuần.

vo-xe-may-mua-mua-chon-dat-hay-re

Có một điều ít ai biết rằng các loại vỏ xịn thì thường có độ mòn nhanh hơn, dễ ăn đinh hơn bởi độ bám của nó tốt hơn so với loại vỏ thường, nên thường dễ bị người khác chê dở tuổi thọ ngắn. Nhưng không phải vỏ của thương hiệu xịn là ngon. Như vỏ Michelin City Grip Pro sẽ có độ bám đường kém hơn, cứng hơn để tăng độ bền so với Michelin Pilot Street vốn có giá đắt hơn gấp đôi.

Đặt vấn đề với anh Thanh, tư vấn bán hàng của một tiệm đồ chơi xe ở Vườn Lài, Tân Phú: “Anh muốn ngon đó thì cứ vỏ xịn mà quất, nhiều thằng nó đi Wave, Dream mà bộ nó chơi bộ vỏ mấy triệu bạc gai đẹp lắm, chạy nhanh đầm mà không sàng lắ, chơi mấy vỏ rẻ nó trơn rồi bị cười nữa, còn muốn rẻ thì em có cặp vỏ Thái Aspira bao đi sình lầy mà không êm nha, triệu mốt cặp bao gắn.”

Tuy nhiên vào mùa mưa, nên lựa các loại vỏ xe có nhiều gai, rảnh sâu để cho việc thoát nước được diễn ra nhanh chóng. Và thường chỉ có loại vỏ cao cấp của thương hiệu mới chú trọng đến chi tiết này. Nếu chi phí không quá nhiều, mà lại cần thay vào mùa mưa thì người dùng có thể chọn những dòng sản phẩm cao cấp của thương hiệu bình dân để có được gai, rảnh vỏ tốt mà độ bám vẫn không thua nhiều so với dòng cơ bản của thương hiệu cao cấp.

vo-xe-may-mua-mua-chon-dat-hay-re

Một việc nữa là khái niệm “áp suất lốp” chỉ mới phổ biến trong thời gian gần đây, thế nên cần tự sắm cho mình dụng cụ đo áp suất lốp với giá vài chục ngàn. Mức áp suất lốp của các dòng xe phổ biến hiện này từ 2.3-2.5 bar tùy điều kiện vận hành mà có thể tăng lên hoặc giảm xuống. Luôn nhớ, vỏ xe cứng, xe bị tưng, ít bám đường, dễ té, vận hành nhẹ và ngược lại.

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc