Xe điện, Thị trường ô tô, - 05/02/2024 09:29 AM
Bộ đôi VF e34 và VF 5 vừa được phát hiện tại một cảng ở Indonesia, tuy nhiên có vài chi tiết khác biệt so với phiên bản đang bán tại Việt Nam.

Theo đó những hình ảnh này được đăng tải trên các hội nhóm mạng xã hội, thế nên đã có khá nhiều người phát hiện những chi tiết khác biệt so với xe tại thị trường Việt Nam. Ví dụ như mẫu VinFast VF 5 có bộ mâm sắt màu đen, VF e34 có mâm và cản sau sơn màu đen.

vinfast-vf-5-xuat-hien-tai-cang-indonesia-co-chi-tiet-cai-lui-so-voi-thi-truong-viet-nam

Hiện chưa có các thông tin nào từ chính hãng phản hồi về sự việc trên, nhưng có thể phán đoán đây là những mẫu xe được VinFast mang đến Indonesia dùng để thử nghiệm, thăm dò nhằm chuẩn bị cho các kế hoạch phân phối tại thị trường này.

Trước đó, VinFast đã công bố kế hoạch đầu tư lên đến hơn 29.000 tỉ đồng vào thị trường Indonesia. Bên cạnh việc phân phối xe nhập khẩu từ Việt Nam, hãng cũng sẽ đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại đây, với sản lượng dự kiến từ 30.000 đến 50.000 xe mỗi năm.

vinfast-vf-5-xuat-hien-tai-cang-indonesia-co-chi-tiet-cai-lui-so-voi-thi-truong-viet-nam

Chính vì vậy, những chiếc xe VinFast xuất hiện tại cảng ở Indonesia có thể là một phần của lô hàng xuất khẩu từ Việt Nam trong giai đoạn đầu. Hiện vẫn đây là xe dành cho bán lẻ hay là xe thử nghiệm, thăm dò thị trường. Một số nguồn tin từ Indonesia tiết lộ có khả năng mẫu VF 5 sẽ được trưng bày tại triển lãm ô tô quốc tế ở Indonesia diễn ra trong tháng này.

VF 5 và VF e34 là hai trong số bốn mẫu xe điện của VinFast sẽ được đưa vào thị trường Indonesia trong thời gian đầu, bên cạnh VF 6 và VF 7. Ngoài Indonesia, VF 5 và VF e34 còn đến nhiều thị trường Đông Nam Á khác. Từ tháng 10-2023, lô hàng đầu tiên của xe VF 5 đã được xuất khẩu sang Lào và được sử dụng làm taxi Xanh SM.

vinfast-vf-5-xuat-hien-tai-cang-indonesia-co-chi-tiet-cai-lui-so-voi-thi-truong-viet-nam

VinFast VF 5 là mẫu xe hạng A với thiết kế lai giữa hatchback và SUV đô thị, sử dụng mô tơ điện đặt ở bánh trước với công suất tối đa 134 mã lực và mô men xoắn 135Nm. Xe có khả năng di chuyển hơn 300km sau mỗi lần sạc, được trang bị nhiều tính năng an toàn như 6 túi khí, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, camera lùi, cảm biến sau, và cảm biến áp suất lốp.

VinFast VF e34 nằm trong phân khúc C và là mẫu xe điện đầu tiên của VinFast trình làng thị trường. VF e34 sở hữu nhiều công nghệ an toàn vượt trội so với các xe cùng phân khúc giá, bao gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, camera 360 độ... Xe có động cơ điện với công suất 147 mã lực và pin cho phép di chuyển gần 290km sau mỗi lần sạc.

Ngoài VF e34 và VF 5, có khả năng VinFast cũng sẽ đưa VF 3 đến thị trường Indonesia. 9 9Vào cuối năm 2023, báo chí Indonesia đã thông tin và chia sẻ hình ảnh về việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe điện nhỏ này. VinFast VF 3 được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với Wuling Air EV, mẫu xe điện đang nhận được sự quan tâm lớn tại Indonesia.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.