Xe điện, Thị trường ô tô, - 01/11/2023 09:42 AM
Trong một cuộc khảo sát tại Mỹ, các đại lý đều có những phản hồi tích cực với mẫu xe VinFast VF 3 nếu được định giá dưới 20.000 đô la.

Theo một số kênh truyền thông, thì VinFast đã có cuộc gặp với những đại lý cho hãng xe Việt Nam tại Mỹ và nghiên cứu tiềm năng của mẫu xe điện cỡ nhỏ VF 3 tại thị trường này thì đã nhận được khá nhiều các phản hồi tích cực.

vinfast-vf-3-co-the-co-gia-ban-duoi-490-trieu-dong-tai-my

Đại diện cho biết đã có khoảng 100 đại lý được khảo sát, đa phần họ đều có những phản hồi tích cực về mẫu xe VinFast VF 3. Hầu hết đều tỏ ra hứng thú nếu mẫu xe này được bán với mức giá dưới 20.000 đô la, và nếu có hệ thống pin được sản xuất tại Mỹ thì giá bán sẽ còn cạnh tranh nhiều hơn nữa.

Thực chất VinFast VF 3 là mẫu xe điện đầu tiên của hãng được trưng bày tại Việt Nam thay vì tại các triển lãm quốc tế. Tuy nhiên người dùng mới có thể thấy được tổng quan về ngoại thất xe, các thông tin về phần nội thất vẫn chưa được công bố.

vinfast-vf-3-co-the-co-gia-ban-duoi-490-trieu-dong-tai-my

VinFast VF 3 có xu hướng thiết kế khá giống với các mẫu SUV cỡ nhỏ khi mang nhiều đường nét vuông vức. Theo thông tin công bố thì VinFast VF3 sẽ có chiều dài khoảng hơn 3.1 mét với kiểu dáng 2 cửa, 1 cửa cốp sau, cấu hình đủ cho 5 người ngồi, phiên bản trưng bày sử dụng mâm 16 inch vì vậy có khoảng sáng gầm tương đối lớn.

Thông tin về động cơ và phạm vi hoạt động của VF 3 chưa được tiết lộ. Hãng xe Việt chỉ cho biết VF 3 sẽ có 2 phiên bản là Eco và Plus tương tự các mẫu xe đàn anh. Với việc thuộc phân khúc xe mini, nhiều khả năng VinFast VF 3 có phạm vi hoạt động dưới 200 km, tương tự Wuling Hongguang.

vinfast-vf-3-co-the-co-gia-ban-duoi-490-trieu-dong-tai-my

VinFast VF 3 được nhiều người dự đoán sẽ có giá bán hơn 300 triệu đồng. Mức giá này nhỉnh hơn đôi chút so với phiên bản cao nhất của Wuling Hongguang (282 triệu đồng, là phiên bản cao nhất). Tương tự đối thủ, VF 3 sẽ phải cạnh tranh thêm với phân khúc xe hạng A đã qua sử dụng với ưu thế rộng rãi hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.