Thị trường ô tô, - 17/10/2023 11:21 AM
Bà Lê Thị Thu Thủy, CEO VinFast khẳng định, hãng xe Việt tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu bán được 40.000 - 50.000 xe điện trên toàn cầu trong năm.

Cuối năm 2024, xe VinFast sẽ có mặt tại 50 thị trường

CEO Lê Thị Thu Thủy cho biết Đông Nam Á là một thị trường rất tiềm năng vì tỷ lệ xe điện còn rất thấp. Ngoài ra, chính phủ các nước cũng đặt ra những mục tiêu rất tích cực cho thị trường. Bởi thế, theo bà, VinFast sẽ có nhiều lợi thế trong việc mở rộng kinh doanh tới khu vực này.

Trả lời trên sóng Blooomberg TV, bà Thủy cho biết, VinFast đang hướng tới mục tiêu mở rộng đến 50 thị trường vào cuối năm 2024, trong đó có Indonesia, Ấn Độ, cùng với các thị trường đã tuyên bố trước đó như Mỹ, Canada, Hà Lan, Đức, Pháp, và nhiều thị trường khác đang được cân nhắc.

vinfast-de-ra-muc-tieu-ban-duoc-40-000-50-000-xe-dien-tren-toan-cau

Về thông tin VinFast sẽ mua nhà máy của Ford tại Ấn Độ, CEO VinFast cho biết công ty đã cân nhắc nhiều phương án và hiện rút ngắn còn 3 lựa chọn để đặt lên bàn cân cho quá trình thảo luận. Đồng thời, VinFast hiện vẫn đang trong quá trình trao đổi với Chính phủ Ấn Độ về các kế hoạch cụ thể và hãng sẽ công bố khi có thêm thông tin chi tiết.

Bloomberg TV cũng đặt câu hỏi liệu VinFast có cần huy động vốn mạnh mẽ hơn nữa? Bà Thủy cho biết, trong 18 tháng tới, VinFast vẫn nhận hỗ trợ tài chính từ Vingroup và Chủ tịch tập đoàn, nên công ty vẫn "đủ nguồn lực để thực hiện các kế hoạch kinh doanh".

Ngoài ra, VinFast cũng như các doanh nghiệp khác khi luôn tìm kiếm các cơ hội huy động vốn sau khi niêm yết. Hiện công ty đang trao đổi với rất nhiều nhà đầu tư để huy động vốn cho các mục tiêu phát triển toàn cầu, bà Thuỷ cho biết.

Sẽ có 40.000 đến 50.000 xe điện bán ra trong năm nay

Trước những quan tâm của thị trường về tình trạng kinh doanh của VinFast, bà Thủy cho biết đang trong quá trình ký kết với các nhà phân phối, bán lẻ tại Mỹ. Trong năm nay, VinFast sẽ tập trung vào việc kết nối và hợp tác với nhóm nhà bán lẻ đầu tiên tại đây, từ đó có thể bắt đầu phân phối và bán các sản phẩm của mình nhờ vào hệ thống và lượng khách hàng hiện hữu.

Theo bà Thủy, VinFast đã đề ra mục tiêu bán được 40.000-50.000 xe trên toàn cầu trong năm nay và tự tin hoàn thành mục tiêu này. "Chúng tôi đặt ra mục tiêu và tự tin với con số này. VinFast là hãng duy nhất có 7 mẫu ôtô điện, 4 mẫu đã có mặt trên thị trường. Người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn, ngày càng quen thuộc hơn với xe điện VinFast", nữ CEO VinFast nói.

vinfast-de-ra-muc-tieu-ban-duoc-40-000-50-000-xe-dien-tren-toan-cau

Ngoài ra bà cũng khẳng định “VinFast là hãng xe duy nhất hiện nay có 7 mẫu xe ô tô điện, trong đó 4 mẫu đã có mặt trên thị trường.Khi các mẫu xe mới ra mắt thị trường, người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn và ngày càng quen thuộc hơn với xe điện VinFast. Do đó, chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra”.

Thực tế, quý 4 luôn được đánh giá là là giai đoạn tăng trưởng mạnh về nhu cầu xe ô tô so với các giai đoạn khác trong năm. Theo kế hoạch của VinFast, bên cạnh các mẫu xe VF e34, VF 5 Plus, VF 8 và VF 9 đang bàn giao theo kế hoạch tại các thị trường nội địa và Bắc Mỹ, VinFast dự kiến sẽ bắt đầu giao mẫu VF 8 tại châu Âu và VF 9 tại Bắc Mỹ vào quý 4, đóng góp vào kế hoạch bán ra trong năm 2023.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.