Thị trường ô tô, - 22/03/2024 05:23 PM
Trong một báo cáo của VinFast nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ, hãng xe Việt vừa công bố doanh thu chi tiết tại các thị trường đã có mặt, gồm Việt Nam, Mỹ và Canada.

Theo đó, VinFast vừa nộp bản cáo bạch chi tiết lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ, công bố chi tiết doanh thu trên từng thị trường của công ty. Báo cáo này của VinFast được kiểm toán bởi Ernst & Young Vietnam, trong đó nổi bật với hai nội dung chính.

vinfast-co-doanh-thu-the-nao-tai-my-va-canada

Đầu tiên là phần doanh thu, cụ thể VinFast đạt doanh thu 159 tỷ đồng tại Mỹ và 578 tỷ đồng tại Canada trng năm 2023. Còn tại Việt Nam hãng xe Việt đạt gần 28.000 tỷ đồng chiếm khoảng 97% doanh thu của VinFast. Tiếp đó, VinFast cũng bán hàng cho các doanh nghiệp liên quan đến hệ sinh thái Vingroup tổng cộng 20.332 tỷ đồng, trong đó phần lớn là GSM, một phần còn lại là cho Vinhomes, Vinbus và Ecology.

Như vậy trong năm 2023, VinFast đạt doanh thu hơn 28.700 tỷ đồng, tăng khoảng 92% so với năm 2022 và Việt Nam tiếp tục là thị trường chính khi chiếm hơn 97.4% tương đương gần 28.000 tỷ đồng. Cũng trong năm 2023 là năm đầu tiên VinFast mở rộng sang Canada với mức doanh thu đáng kể.

Xanh SM được xem là khách hàng lớn nhất của VinFast khi chiếm gần 66% doanh thu tương đương gần 19.000 tỷ đồng tiền mua hàng trong năm 2023. Đáng chú ý, Xanh SM không phải là công ty con của Vingroup mà là hãng gọi xe được ông Phạm Nhật Vượng đầu tư.

vinfast-co-doanh-thu-the-nao-tai-my-va-canada

Vì vậy, doanh thu và lợi nhuận cũng như thua lỗ của công ty Xanh SM không ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình tài chính của Vingroup. Ngoài Xanh SM, thì các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Vingroup như Vinhomes, Vinbus, Ecology đều mua hàng của VinFast

Với Vinhomes, VinFast bán ô tô và xe máy dưới dạng voucher, để doanh nghiệp này sử dụng khuyến mãi cho khách hàng khi mua bất động sản tại đây. Còn Vinbus và Ecology cũng mua xe bus điện từ VinFast. Theo báo cáo ba công ty này chi ra 1.364 tỷ đồng để mua hàng từ VinFast.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.