Thị Trường, - 12/03/2015 05:42 PM
Tại cuộc thi Chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á dành cho sinh viên Shell Eco-marathon ASIA 2015, đội Việt Nam đã xác lập kỷ lục mới trong hạng mục Mô hình đô thị và giành ngôi vô địch.

Lốp xe và dầu nhớt đóng vai trò khá quan trọng trong việc tiết kiệm nhiên liệu. Đó cũng là lý do mà hãng lốp Michelin đã liên kết cùng hãng dầu nhớt Shell tổ chức cuộc thi Chế tạo Xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-Marathon 2015. Tại Châu Á, cuộc thi hấp dẫn này đã diễn ra từ ngày 26/2/2015 đến ngày 1/3/2015 tại Manila, Philippines, thu hút hơn 100 nhóm sinh viên đến từ 17 quốc gia tham gia tranh tài ở hai hạng mục “Mô hình cơ sở” và “Mô hình đô thị”.

Đại diện Việt Nam có 9 đội từ 7 trường đại học tham dự. Trong đó, đội xe LH-Gold Energy đến từ Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) đã xuất sắc giành ngôi vô địch tại cuộc thi Chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á dành cho sinh viên Shell Eco-marathon ASIA 2015. Đội LH–Gold Energy đã xác lập kỷ lục mới trong hạng mục Mô hình đô thị (nhiên liệu thay thế) với thành tích chạy quãng đường 164,4 km/lít xăng ethanol E100. 

Cuộc thi Chế tạo Xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-Marathon được bắt đầu từ năm 1939 tại một phòng nghiên cứu của Shell tại Mỹ, bắt nguồn từ một cuộc thi đua giữa hai nhà khoa học nhằm xem ai có thể đi được khoảng cách xa nhất tính trên mỗi gallon nhiên liệu bằng phương tiện của mình. Người thắng cuộc lúc đó chỉ đạt được 50mpg (21 km/l), từ đó một cuộc thi có quy mô hơn đã được hình thành. Vào năm 1985 tại Pháp, cuộc thi Shell Eco-marathon chính thức ra đời.

Vào năm 2010, Shell Eco-Marathon lần đầu tiên đến Châu Á và được tổ chức tại Malaysia. Philippines đăng cai tổ chức cuộc thi này tại Manila, từ năm 2014 đến năm 2016. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đoạt giải quán quân của cuộc thi này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.