Xe điện, Thị trường ô tô, - 05/08/2023 10:21 AM
Thương hiệu xe Việt vừa tuyên bố rút khỏi triển lãm ô tô Munich 2023 mà không đưa ra lý do nào dù tại đây sẽ có sự góp mặt của các thương hiệu như Tesla, Volkswagen, BMW, Opel, BYD, Dongfeng.

Vinfast xác nhận rằng đã hủy tham gia Triển lãm Ô tô Munich năm 2023 (IAA Mobility), sự kiện dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9 tới đây mà chưa đưa ra lí do chính thức.  Trước đó khá lâu CEO Vinfast, bà Lê Thị Thu Thủy cho biết rằng kế hoạch ra mắt thị trường mới của Vinfast tại Đức, Hà Lan và Pháp đã bị chậm lại do các quy định kiểm tra về an toàn khó khăn hơn vừa có hiệu lực trong năm nay tại châu Âu.

Theo các thông tin công bố gần đây thì VinFast đang có phần tập trung ở thị trường Bắc Mỹ nhiều hơn bằng các hoạt động của mình ví dụ như khởi công nhà máy sản xuất Vinfast ở Bắc Carolina, Mỹ với mục tiêu chính thức vận hành từ năm 2025.

trien-lam-o-to-munich-2023-se-khong-con-su-tham-gia-cua-vinfast

Triển lãm IAA Mobility diễn ra từ ngày 5 đến ngày 10/9 này đã thu hút sự có mặt của hàng loạt các nhà sản xuất như Tesla, Volkswagen, BMW, Opel, BYD, Dongfeng…. Việc VinFast ko tham gia cũng gây ra không ít tiếc nuối cho cộng đồng người Việt tại châu Âu.

Tuy nhiên tại triển lãm cũng môt số điểm nổi bật như Renault giới thiệu xe điện Scenic, Mercedes-Benz trình lành dòng A-class và B-class mới hay như sự xuất hiện của những tập đoàn công nghệ hàng đầu như Google, Nvidia, Luminar, Qualcomm, Amazon,....

Thực chất tính từ đầu năm đến nay Vinfast đã tham dự 3 cuộc triển lãm ô tô quốc tế gồm Triển lãm Xe điện Montreal 2023 (MEVS 2023) vào cuối tháng 4, Triển lãm Ô tô Quốc tế Canada 2023 (CIAS 2023) diễn ra vào tháng 2 và Triển lãm Ô tô Quốc tế Montreal (MIAS 2023) và tháng 1, tất cả đều tại tổ chức tại thị trường Canada.

Việc ít tham gia các triển lãm tại châu Âu mà tập trung tại Bắc Mỹ cho thấy VinFast đang dồn lực cho thị trường tiềm năng này trước khi mở rộng sang châu Âu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.