Thị trường ô tô, - 12/10/2021 08:30 AM
Sau buổi lễ ra mắt loạt sản phẩm mới của Kia, tuy nhiên khi giá bán mẫu SUV cỡ nhỏ Sonet được công bố khiến không ít người hụt hẫn bởi khác với mong muốn.

Với mức giá từ 499 đến 609 triệu đồng cho 4 phiên bản của Kia Sonet đã khiến không ít người “quay xe” với mẫu SUV cỡ nhỏ này và ngó sang các dòng xe khác được cho là thực dụng hơn. Như vậy tầm trên dưới 600 triệu đồng thì vẫn còn kha khá các mẫu xe sau có thể phục vụ đa mục đích.

Ford EcoSport

tren-duoi-600-trieu-mua-xe-nao-ngon-ngoai-kia-sonet

Có mức giá cao hơn kha khá, tuy nhiên đây cũng là mẫu xe tiệm cận nhất với Kia Sonet, bù lại xe có không gian rộng rãi hơn. Trước đó đây từng là hàng hot trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, tuy nhiên dưới sự góp mặt của Huyndai Kona hay Kia Seltos đã tác động không nhỏ tới doanh số của Ford EcoSport. Hiện nay các đại lý đang có chương trình ưu đãi dành cho mẫu SUV này đưa giá bán thấp hơn giá niêm yết dao động từ 50 đến 70 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander 1.5MT

Với những ai có nhu cầu vừa chạy dịch vụ hay phục vụ gia đình thì Mitsubishi Xpander được xem là lựa chọn sáng giá bởi công năng phù hợp với thực tế. Mức giá của phiên bản số sàn khoảng 555 triệu đồng và 630 triệu đồng cho bản số tự động. Giá bán này chưa bao gồm các ưu đãi của hãng và đại lý.

Lợi thế của Xpander chính là không gian rộng rải đủ cho 7 người lớn đi kèm theo dàn lạnh phía sau, tuy nhiên động cơ của xe ở mức đủ dùng và thiết bên trong không quá đặc sắc.

Suzuki XL7

So với Kia Sonet, thì Suzuki XL7 có nhiều lợi thế hơn hẳn từ không gian tới công năng sử dụng, tuy nhiên việc khá các trạm dịch vụ vùng sâu xa khiến cho tâm lý người sử dụng có phần e ngại. Mẫu MPV của Suzuki được đánh giá tốt nhờ thiết kế trung tính, các trang bị đủ dùng như màn hình giải trí 10 inch, kết nối Apple CarPlay, Android Auto, điều hòa tự động,….

Tuy nhiên, hiệu suất vận hành của Suzuki XL7 chỉ ở mức đủ dùng và có phần thua thiệt so với Kia Sonet khi chỉ có động cơ 1.5L công suất 104 mã lực, 138Nm đi kèm hộp số tự động 4 cấp bù lại xe có mức tiêu hao nhiên liệu không quá cao.

Toyota Raize

Sau khi giá bán của Kia Sonet được công bố, cái tên Toyota Raize bắt đầu trở nên được nóng hơn bao giờ hết, bởi trước đó trên các hội nhóm các tư vấn bán hàng đã bắt đầu chào giá và nhận đặt cọc mẫu SUV cỡ nhỏ này với mức giá tạm tính từ 450 đến 550 triệu đồng tùy phiên bản.

tren-duoi-600-trieu-mua-xe-nao-ngon-ngoai-kia-sonet

Các tư vấn bán hàng cũng hứa hẹn xe sẽ ra mắt trong tháng 11 năm nay và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đi kèm các công nghệ hỗ trợ lái an toàn. Theo các thành viên trên các hội nhóm về xe thì chắc chắn sau Toyota Vios thì Toyota Raize sẽ là mẫu xe có khả năng dành ngôi vua doanh số bởi mức giá bán cũng như giá trị sử dụng mang lại mặc dù so về hiệu suất vận hành có phần thua thiệt do chỉ sử dụng động cơ 1.0L.

Toyota Vios

tren-duoi-600-trieu-mua-xe-nao-ngon-ngoai-kia-sonet

Nếu không thích gầm cao thì Toyota Vios có lẽ là sự lựa chọn hợp lý trong phân khúc xe 600 triệu đồng, đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota trong suốt thời gian dài. So với các đối thủ Vios có lợi thế hơn nhờ không gian bên trong rộng rãi, các nâng cấp mới gần đây giúp cho trải nghiệm người dùng được tốt hơn. Xe hiện có giá từ 478 đến 581 triệu đồng.

Hyundai Accent

tren-duoi-600-trieu-mua-xe-nao-ngon-ngoai-kia-sonet

Nếu thích nhiều công nghệ nhưng giá vừa tầm thì Hyundai Accent cũng là một cái tên sáng giá, đối thủ của Toyota Vios hiện có giá từ 426 đến 542 triệu đồng. Xe cũng vừa nhận được bản nâng cấp mới với các thay đổi ở ngoại thất cũng như thêm một số tính năng trải nghiệm bên trong cho người dùng. Tuy nhiên về vận hành xe vẫn có hiệu suất thấp hơn Kia Sonet một chút khi sử dụng động cơ 1.4L nhưng cho công suất chỉ 100 mã lực, 132 Nm đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Honda City

Ngoài ra nếu là người trẻ thì Honda City sẽ là cái tên sáng giá trong tầm giá 600 triệu đồng trở về. Xe có thiết kế thể thao, hiện đại, các option trong xe đủ dùng. Xe có giá bán từ 529 đến 599 triệu đồng. Có thể nói trong tầm giá này thì mẫu sedan của Honda có ưu thế về hiệu suất vận hành, cảm giác lái khi sử dụng động cơ 1.5L nhưng cho công suất tới 119 mã lực, 145Nm và hộp số tự động vô cấp CVT.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.