Thị Trường, - 15/04/2018 03:13 PM
Cầm lái chiếc Mitsubishi Pajero Sport Gasoline 3.0 4x4AT 2018, chiếc xe hiện đang cạnh tranh với 2 đối thủ Toyota Fortuner và Ford Everest, tôi muốn chia sẻ cảm nhận của mình khi cầm lái chiếc xe này.

Khi bước vào ghế lái, với hệ thống chỉnh điện 8 hướng ghi nhớ vị trí, rất có ích khi chiếc xe có nhiều người sử dụng. Với chìa khóa thông minh trong túi quần, ấn nút khởi động, xe khẽ nổ máy. Tôi rất thích loại khoá thông minh này, tiện lợi hơn rất nhiều so với việc lúc nào cũng kè kè chiếc chìa khóa truyền thống tìm ổ khóa tra vào mỗi khi khởi động rất bất tiện. Động cơ khởi động rất êm, một phần là do trang bị động cơ xăng (thường sẽ êm ái hơn động cơ dầu), một phần khoang nội thất đã được cách âm tốt hơn. Cầm vô lăng, cảm nhận khoang lái của Pajero Sport thật chất, các thiết bị tiện nghi trên xe được trang bị vừa đủ, không màu mè, cứ ngỡ như đang ngồi trên chiếc Pajero thực thụ trên đường đua Dakar Rally, với tầm nhìn thoáng cao, vô lăng chắc khỏe.

Vào số D, xe lăn bánh một cách từ từ êm ái, sức mạnh đến từ  động cơ xăng Mivec 3.0 công suất 218 mã lực, đủ mạnh để giúp xe có thể chồm lên phía trước khi cần. Thật vậy khi ấn nhẹ chân ga, xe vụt lên ngay lập tức, không hề cảm nhận độ trễ của chân ga, hoàn toàn nhẹ nhàng và linh hoạt trái hẳn với ngoại hình cồng kềnh của nó.

Khi di chuyển trong khu vực nội thành có một chút khó khăn nếu người lái chưa quen với ngoại hình to lớn của xe. Nhưng khi đã làm quen, chiếc xe này hoàn toàn có thể di chuyển linh hoạt với hộp số tự động 8 cấp, hoạt động tốt ở mỗi dãy tốc độ và hầu như không cảm nhận được khi xe sang số. Bán kính quay vòng vẫn như thế hệ trước 5,6m, nhỏ nhất trong cùng phân khúc, là một điểm cộng đánh kể, nó cực kỳ có ích khi xoay chuyển trong khu đô thị chật hẹp.

Thoát khỏi khu vực nội thành, vào đường cao tốc, xe lướt đi êm ái không một chút khó khăn. Ở dải tốc độ trên 80km/h, xe không để lọt tiếng ồn từ động cơ vào khoang lái. Khẽ đánh lái để chuyển làn ở tốc độ 120km/h, xe phản ứng chuẩn xác theo vô lăng, tuy nhiên vì dòng SUV luôn có trọng tâm cao, tôi vẫn cảm nhận được một chút rung lắc về hai bên khi đánh lái ở tốc độ cao, sự rung lắc này theo tôi là bình thường và đều xảy ra trên những dòng SUV cao cấp hơn.

Ngồi trong xe có thể cảm nhận độ ồn đã được giảm thiểu rất nhiều so với những dòng trước. Máy lạnh của Mitsubishi nổi tiếng là hoạt động tốt nên với dàn lạnh 2 vùng độc lập, mọi hành khách trên trên xe đều cảm thấy hài lòng. Hàng ghế thứ 2, độ rộng và khoảng để chân khá thoải mái. Tuy nhiên ở hàng ghế thứ 3 thì có sự khác biệt rõ rệt khi đuôi xe được vuốt cao và dài ra phía sau nên hành khách ngồi ở hàng này có một khoảng không gian rất thoải mái ở trần xe và chỗ để chân. Có nhiều ý kiến cho rằng đuôi thiết kế đuôi xe như vậy có phần không cân đối, có lẽ đây là tôn chỉ thiết kế của Mitsubishi khi coi trọng tiện ích hơn vẻ bề ngoài.

Theo cảm nhận cá nhân, Pajero sport 2018 là một chiếc xe tốt đáng để sở hữu, thích hợp nhiều mục đích sử dụng. Khả năng vận hành khá hấp dẫn. Kết cấu xe chắc chắn và an toàn.

Tuy nhiên về tính kinh tế, sẽ có phần yếu hơn so với đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là Toyota Fortuner do giá xe Pajero sport cao hơn nhiều, và  một phần do tâm lý tiêu dùng của người Việt từ xưa đến nay chuộng thương hiệu Toyota hơn, thêm nữa vấn đề phụ tùng và chi phí bảo dưỡng cũng là một trở ngại khi quyết định mua xe.

Độc giả Bảo Lâm

Độc giả có thể gửi bài viết chia sẻ về trải nghiệm& đánh giá xe, kinh nghiệm lái xe về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.