Thị Trường, - 06/10/2014 10:20 PM
UBND TP.HCM vừa ký ban hành quyết định về việc thành lập khu công nghiệp (KCN) cơ khí ô tô TP.HCM, với tổng diện tích hơn 99,3 ha tại xã Hòa Phú và Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.

Đây là dự án do Công ty cổ phần Hòa Phú (TP.HCM) làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư hơn 506 tỷ đồng và hoạt động đến ngày 2/7/2057.

Được biết đây là khu công nghiệp đặc trưng đầu tiên trong lĩnh vực công nghiệp cơ khí - ô tô tại TP.HCM, được quy hoạch bao gồm các hạng mục: đất xây dựng nhà máy; đất khu kỹ thuật; đất kho bãi; trung tâm dịch vụ; cây xanh, mặt nước; thể dục thể thao; bến xe, giao thông trong KCN và bến xe buýt...

Khu công nghiệp này sẽ có nhiệm vụ sản xuất phụ tùng và linh kiện ô tô; sửa chữa, lắp ráp phương tiện vận cơ giới; thiết kế, cải tiến, chế tạo phương tiện cơ khí… Bên cạnh đó, chủ đầu tư KCN sẽ đóng vai trò kết nối, chuyển giao công nghệ sản xuất ô tô của một số nước tiên tiến trên thế giới đến với các doanh nghiệp ô tô trong nước; cung cấp thông tin thị trường ô tô; tìm kiếm nguồn vốn, đầu ra cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước...

Đây là tin vui cho nền công nghiệp ô tô thành phố nói riêng và công nghiệp ô tô cả nước nói chung, trước sức ép của việc nhập khẩu ô tô và sự thiếu nguồn cung cấp linh kiện phụ tùng cho việc sản xuất ô tô của nước ta.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.