Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 10/10/2020 12:22 AM
Vừa lộ diện, Toyota Yaris 2021 đã chính thức bán ra tại các đại lý với mức giá 668 triệu đồng.

Toyota Yaris 2021 vừa cập nhật phiên bản nâng cấp facelift tại Việt Nam kể từ lần ra mắt vào năm 2018. Đây là lần thứ hai Yaris có bản facelift ở nước ta, trong khi vẫn chưa trình làng thế hệ mới. 

Toyota Yaris 2021 trau chuốt phần đầu xe

Nhìn chung, Toyota Yaris 2021 thay đổi lớn nhất ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt cỡ lớn hình chữ X hầm hố, thiết kế giống với Toyota Camry phiên bản thể thao ở Mỹ. Cản trước xe bổ sung cảm biến góc. Hệ thống chiếu sáng full LED gồm 3 cụm đèn nhỏ phía trong tương tự các mẫu xe Lexus. 

Khoang cabin Toyota Yaris 2021 hầu như không thay đổi so với trước đây, chỉ trừ vô-lăng có thêm nút bấm điều chỉnh, màn hình trung tâm kiểu mới kết nối Apple CarPlay/Android Auto và bổ sung thêm ga tự động. Xe còn tích hợp hệ thống Cruise Control hiện đại, hệ thống đề nổ bằng nút bấm, điều hòa tự động… 

“Trái tim” của Yaris 2021 là khối động cơ 4 xy-lanh 1.5L tạo sức mạnh 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm, đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp. Về an toàn, xe có thêm các tính năng mới như hệ thống kiểm soát lực kéo, cảm biến góc trước/sau… 

Toyota Yaris 2021 vượt mặt đối thủ về giá bán

Toyota Yaris 2021 hiện đã có mặt tại các đại lý trên toàn quốc. Giá bán xe được công bố là 668 triệu đồng, tăng 18 triệu so với phiên bản cũ. Mức giá này cao hơn nhiều so với giá bán 619 triệu đồng của Mazda 2 hatchback. 

Trong khi đó, Mazda2 nổi trội hơn Yaris về mặt trang bị, cụ thể là các tính năng an toàn trong gói i-Activesense. Dù vậy, doanh số của Toyota Yaris lại cao hơn đối thủ tính trong 8 tháng đầu năm 2020. Theo đó, Yaris bàn giao 910 xe đến tay khách hàng, còn Mazda2 chỉ bán ra 352 xe. Cả hai mẫu xe đều nhập khẩu từ Thái Lan. 

Ngoài ra, Toyota Yaris còn cạnh tranh với Suzuki Swift trong phân khúc hatchback hạng B. Song doanh số mẫu xe này thấp hơn nhiều so với Yaris. Cùng với đó là mẫu Honda Jazz đã ngừng bán tại thị trường Việt Nam. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.