Thị Trường, - 23/12/2020 08:18 AM
Nếu như Honda có City bản RS thể thao thì nay Toyota cũng không ngoại lệ khi hãng xe này vừa ra mắt mẫu sedan hạng B Vios tại thị trường Malaysia phiên bản thể thao với cái tên GR-S.

Toyota Vios GR-S: sedan hạng B thể thao không thua Honda City RS

Dựa trên nguyên mẫu Toyota Vios 2021 facelift, Vios GR-S lấy cảm hứng từ sự thành công của cuộc thi Vios Challenge và trên hết, nó phải đáp ứng đủ các tiêu chí mà cái tên GR của Toyota mang đến – Phó chủ tịch UMW Toyota Motor và Giám đốc đua xe thể thao Gazoo Racing Malaysia Akio Takeyama cho biết.

toyotaviosgrs-cafeautovn-1 toyotaviosgrs-cafeautovn-2

Vios GR-S không chỉ là một biến thể trang bị bodykit thông thường mà nó còn được trang bị hộp số CVT 10 cấp 10 cấp ảo ở chế độ số sàn tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng. Bên cạnh đó, Toyota vẫn giữ cho động cơ 1.5L Dual VVT-i với công suất 106 mã lực cùng mô-men xoắn 140 Nm nhưng phản ứng lái tốt hơn nhờ kết hợp hộp số mới.

toyotaviosgrs-cafeautovn-3 toyotaviosgrs-cafeautovn-4

 

Ngoài hộp số CVT 10 cấp, Toyota Vios GR-S lần đầu trang bị mâm 17 inch

Ngoài ra, GR Sport đi kèm với hệ thống treo được điều chỉnh thể thao nhằm tăng khả năng xử lý và sự tự tin ở tốc độ cao cũng như sự thoải mái cho chiếc sedan phân khúc B này. Xe sử dụng bộ la-zăng đa chấu màu đen 17 inch đậm chất thể thao – loại la-zăng lớn nhất từ trước đến nay của Vios.

toyotaviosgrs-cafeautovn-5 toyotaviosgrs-cafeautovn-6

Thiết kế của xe có hơi hướng từ “người anh em” Yaris GR với lưới tản nhiệt dạng tổ ong sơn đen thay vì nan ngang, cản sau nhiều đường nét nam tính hơn cùng bộ khuếch tán.

toyotaviosgrs-cafeautovn-7 toyotaviosgrs-cafeautovn-8

Cánh gió liền thân xe màu đen tăng điểm nhấn cho xe, hai bên hông xe gắp bộ vè có phần “cơ bắp” và gương chiếu hậu/tay nắm cửa cũng sơn màu đen. Huy hiệu GR được gắn trên nắp cốp.

toyotaviosgrs-cafeautovn-9 toyotaviosgrs-cafeautovn-10

So với Vios 2020, cụm đèn pha có phần “sịn sò” hơn khi sử dụng loại LED Multi Reflector cùng đèn LED ban ngày, đèn sương mù LED cho khả năng chiếu sáng tốt hơn và độ bền lâu hơn.

toyotaviosgrs-cafeautovn-11 toyotaviosgrs-cafeautovn-12

 

Không chỉ ngoại thất, Toyota Vios GR-S có nội thất đậm chất thể thao

Bên trong nội thất Vios GR-S ghế thể thao bọc da kết hợp da lộn, với đường chỉ khâu màu đỏ tăng điểm nhấn hơn. Ghế trước cũng có logo GR trên tựa đầu cùng thảm sàn, nút bấm khởi động xe.

toyotaviosgrs-cafeautovn-13

Một chi tiết quan trọng khác cho thấy nét thể thao của chiếc sedan hạng B là bảng đồng hồ Optitron màu đỏ với kim màu đỏ (hoặc màu xanh-trắng trong các biến thể khác). Giống như bản 1.5G, Vios GR-S vẫn được trang bị các tiện nghi, tính năng tương tự.

toyotaviosgrs-cafeautovn-14

Các trang bị quen thuộc trên Vios có thể kể đến như màn hình cảm ứng tương thích Apple CarPlay 6.7 inch, 2 cổng USB hàng ghế sau, ghế bọc da hoặc da tổng hợp tương tự Vios 2020 tại Việt Nam, tuy nhiên đã có thêm gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói.

toyotaviosgrs-cafeautovn-15

 

Giá từ 558 triệu, liệu Toyota Vios GR-S có về Việt Nam?

Với hai màu sơn chính là trắng ngọc trai Platinum White Pearl và đỏ ánh kim Red Mica Metallic, Toyota Vios GR-S được bán tại Malaysia với giá 97.500 RM (~558,9 triệu VNĐ). Hiện tại, mẫu Toyota Vios 2021 facelift vẫn chưa ra mắt thị trường Việt, vì vậy nhiều người vẫn mong chờ bản GR-S này sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam.

toyotaviosgrs-cafeautovn-16 toyotaviosgrs-cafeautovn-17

toyotaviosgrs-cafeautovn-18 toyotaviosgrs-cafeautovn-19

toyotaviosgrs-cafeautovn-20 toyotaviosgrs-cafeautovn-21

toyotaviosgrs-cafeautovn-22 toyotaviosgrs-cafeautovn-23

toyotaviosgrs-cafeautovn-24 toyotaviosgrs-cafeautovn-25

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.