Nghị định 116, - 29/01/2018 06:51 PM
Theo báo Indonesia đưa tin: “Việc xuất khẩu xe ô tô sang Việt Nam bắt đầu từ tháng này bị đình trệ, theo một chính sách mới về ô tô nhập khẩu (CBU) từ các nước ASEAN, Việt Nam vừa thông qua một chính sách mới về kiểm tra kiểu loại xe và kiểm tra chất lượng xe trong Nghị định 116”.

Với quy định này, việc xuất khẩu xe ô tô từ các nước khác, kể cả Indonesia, những chiếc xe xuất khẩu sang Việt Nam phải được kiểm tra kèm với giấy chứng nhận nghiêm ngặt.

Giám đốc PT Toyota Motor Manufacturing Indonesia - Bob Azam, giải thích rằng: “Quy định 116 có ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc xuất khẩu xe ô tô đến quốc gia Việt Nam, bao gồm cả Toyota Indonesia đã phải dừng lại”.

Theo ông Bob, với sự chấm dứt xuất khẩu sang Việt Nam trong tháng này, rất có khả năng sẽ mang lại sự giảm sút tiền tệ thương mại trị giá khoảng 3 tỷ Rupi (tương đương 1.073 nghìn tỷ đồng).

toyota-indonesia-lo-lang-vi-nghi-dinh-116-cua-viet-nam

"Toyota Indonesia xuất khẩu xe sang Việt Nam 2.000 xe mỗi tháng, khoảng 3.000 tỷ Rupi, nếu như Việt Nam không nhập được lấy gì xuất", ông nói.

Bob Azam đã đưa vấn đề này lên chính phủ thông qua Bộ Thương mại, hi vọng chính phủ Indonesia sẵn sàng thảo luận để tìm ra giải pháp mới với chính phủ Việt Nam.

Việt Nam là một trong những điểm đến xuất khẩu ôtô của Toyota Indonesia. Một số sản phẩm xuất khẩu sang Việt Nam bao gồm Fortuner và Town Ace dưới dạng nhập CBU (nguyên chiếc) cũng như một số phiên bản khác dưới dạng nhập CKD (linh kiện).

Bên cạnh Việt Nam, Toyota Indonesia xuất khẩu xe dạng CBU sang nhiều quốc gia khác như Malaysia, Ấn Độ, Philippines, Thái Lan, Đài Loan, Myanmar, Lào, Campuchia, Oman, Bahrain, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất, Ả-rập Xê-út và Qatar.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.