Toyota châu Âu mới đây đã công bố phiên bản GR Sport đầu bảng của chiếc bán tải Hilux. Mặc dù có tên gọi tương tự như mẫu xe cùng tên tại Nhật Bản nhưng đây sẽ là một phiên bản hiệu năng cao đích thực. Xe cũng khác hoàn toàn so với chiếc Hilux Revo GR Sport được ra mắt tại thị trường Thái Lan cách đây 1 năm.
Ở phiên bản GR Sport, Toyota đã mang lên Hilux những công nghệ của xe đua địa hình Hilux Dakar Rally. Từ ngoại thất, phiên bản này có được cản va trước với thiết kế mới, lưới tản nhiệt dạng tổ ong cỡ lớn với dòng chữ thương hiệu và logo GR, bao bọc bên ngoài là đường viền sơn đen bóng.
Cổ góp khí cũng được đặt cao hơn, tích hợp đèn sương mù. Bên dưới, tấm ốc gầm được sơn đồng màu thân xe. Ngoài ra, phiên bản này còn có được đèn pha LED. So sánh với các phiên bản tại Nhật và Thái, bản Hilux GR Sport tại châu Âu có vẻ ngoài hầm hố hơn nhiều.
Xe được trang bị bộ mâm bằng nhôm kích thước 17 inch, sơn đen và phay bề mặt, bọc bên ngoài bởi lốp off-road chuyên dụng. Thân xe cũng được ốp mở rộng. Ốp gương được sơn đen, được trang bị tiêu chuẩn kèm bệ bước. Ngoài logo GR Sport ở lưới tản nhiệt, logo này còn được trang bị ở cửa xe và cửa thùng sau.
Bước vào bên trong, khoang lái của phiên bản đầu bảng mới Toyota Hilux sở hữu phong cách thể thao đặc trưng của dòng sản phẩm GR Sport. Ghế ngồi được bọc da đen với các chi tiết tạo điểm nhấn bằng da lộn nhân tạo, nhiều chi tiết và chỉ khâu đỏ nổi bật. Logo GR Sport xuất hiện ở nút khởi động, màn hình chào mừng và thảm sàn.
Xe cũng sở hữu các chi tiết ốp trang trí được làm bằng sợi carbon. Bàn đạ được làm bằng nhôm nguyên khối, vạch đỏ trên đồng hồ hiển thị tua máy và đèn nền trên cửa hiển thị màu xanh.
Về phần những nâng cấp nhằm tăng cường khả năng vận hành, Toyota Hilux GR Sport có được hệ thống treo với phuộc ống đơn và lò xo trước cứng hơn, được sơn đỏ để tạo sự nổi bật. Phía sau, phuộc vẫn sử dụng dạng nhíp lá thay vì giảm chấn ống như Ford Ranger Raptor. Nhờ sử dụng nhíp lá, xe có thể chở được đến 1 tấn hàng và có sức kéo lên đến 3,5 tấn.
Theo công bố đến từ hãng xe Nhật, Toyota Hilux GR Sport có được cảm giác lái tốt hơn nhờ những thay đổi ở hệ thống treo. Cùng với đó, khả năng vận hành trên đường bằng, đường nhựa cũng sẽ tốt hơn trước. Xe sẽ hạn chế được tính chòng chành khi vào cua, đồng thời mang đến cảm giác bám đường hơn.
Ở bản này, xe vẫn được trang bị động cơ dầu diesel dung tích 2.8 lít tăng áp, tạo công suất 201 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn tương tự các phiên bản khác. Sức mạnh này được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động AWD. Bản này cũng có được lẫy chuyển số sau vô-lăng, vi-sai hạn chế trượt tự động cũng được trang bị.
Hiện tại, giá bán của xe vẫn chưa được công bố. Dự kiến Toyota Hilux GR Sport sẽ đến với khách hàng châu Âu ngay trong đầu năm nay.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.