Tin xe, - 22/04/2019 09:51 PM
Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng giám đốc Marketing Toyota Châu Âu Matt Harrison đã xác nhận thệ hệ thứ hai của cặp song sinh coupe đến từ Nhật Bản sẽ tiếp có cùng chung nền tảng. Niềm vui không chỉ cho các fan của cả hai nhãn hiệu này mà còn cho cả hai nhà sản xuất khi cùng hợp tác và tiết kiệm chi phí nghiên cứu và phát triển.

Chia sẻ với Autocar, Harrison cho biết: “Toyota 86 là một mẫu xe  thành công của chúng tôi điều mà chiếc Supra không thể thay thế được cho một chiếc coupe thể thao cỡ nhỏ giá rẻ”. Chiếc 86 thế hệ mới sẽ được đầu tư nhiều về nội thất và công nghệ của gã khổng lồ Nhật Bản từ bộ phận Toyota’s Gazoo Racing và sẽ tạo nên mẫu Toyota GR Hot Hatch đầu tiên.

Phiên bản hiện tại của cặp sinh đôi này sử dụng nền tảng của Subaru với động cơ 2.0 lít 4 xy lanh thẳng hàng Boxer sinh công suất tối đa 197 mã lực tại tua máy 7000 vòng một phút và mô men xoắn 205 Nm tại tua máy 6400-6600 vòng một phút. Trên thế hệ thứ hai nhiều khả năng Subaru sẽ chuyển sang sử dụng nền tảng của 86, trong khi cả hai mẫu xe vẫn sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau nhưng sẽ được chuyển sang nền tảng Impreza cho nền móng mới của Toyota. 

 

Chưa có thêm nhiều thông tin được tiết lộ, có lẽ hai hãng sẽ còn nhiều điều phải làm trước khi chính thức bắt tay vào sản xuất. Hai mẫu xe này được ra mắt cuối năm 2011 và được nâng cấp lầu đầu năm 2017, đến này chưa có thêm thay đổi gì. Hy vọng lần hợp tác này của Subaru và Toyota sẽ cho chúng ta những điều mới mẻ và đang trông chờ vào một cặp coupe song sinh thể thao cỡ nhỏ và giá dễ dàng tiếp cận.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.