Thị Trường, - 11/12/2019 10:14 PM
Từ lâu xe 7 chỗ vốn rất được lòng người tiêu dùng bởi sự thực dụng khi chở cả gia đình. Nhưng mức giá thường lên đến cả tỷ mới có thể sở hữu được. Tuy nhiên sự xuất hiện của các mẫu xe cỡ nhỏ đã làm thay đổi cục diện thị trường xe ô tô.

Nhắc tới xe 7 chỗ, người ta thường nghĩ tới những  chiếc xe cao, to chở cả gia đình và không ngại đường xấu vì thế mức giá cũng to theo khiến đa số khách hàng chùng bước mà chuyển qua các mẫu sedan rẻ hơn. Thế nhưng, sự xuất hiện của Mitsubishi Expander đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện này bởi giá trị thực tế mang lại cực cao như rẻ nhất, chở được nhiều người nhất, thiết kế hợp thời nhất… Khiến doanh số mẫu xe này tăng vọt một cách bất ngờ, và không dưới 3 lần mẫu xe này có doanh số cao hơn cả “vua doanh số” Vios.

Cũng trong tháng 11 này, mẫu MPV đối thủ Xpander là Suzuki Ertiga cũng có doanh số khi bán được 813 xe, gần gấp đôi tháng trước 375 xe.

Trong phân khúc Crossover, Honda Cr-V vẫn chứng tỏ không đối thủ khi tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng trong phân khúc, tuy nhiên không có mặt trong top 10 doanh số toàn thị trường.

Về phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung, thì Toyota Fortuner dần có sự hụt hơi, khi phải tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, doanh số có phần giảm nhưng vẫn duy trì ở mức trung bình 1000 xe mỗi tháng và lọt khỏi top 3, top 5 thị trường xe ô tô dù vậy vẫn đứng đầu trong phân khúc bỏ xa đối thủ Ford Everest trên 200 xe. Riêng mẫu Nissan Terra được nhập khẩu nên không có số liệu công bố.

top-10-xe-7-cho-ban-tot-thang-11-xe-nho-lam-nen-chuyen

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.