Việt Nam có dân số trẻ ngày càng tăng, người Việt Nam quan tâm đến các công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu và nhận thức về môi trường.
Motorcyclesdata.com - website đánh giá về xe máy uy tín hàng đầu thế giới - công bố số liệu tốc độ tăng trưởng doanh số xe máy điện tại Việt Nam năm 2021 là 10%, tăng gấp ba so với số liệu năm 2018 (2,9%), thể hiện xu hướng tăng trưởng nhanh chóng bất kể những tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, Việt Nam cũng được đánh giá là thị trường tiềm năng trong lĩnh vực giao đồ ăn trực tuyến trong những năm gần đây. Mặt khác, Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ tư trên thế giới và có rất nhiều tiềm năng để chuyển đổi sang xe điện.
Theo báo cáo về thị trường giao đồ ăn trực tuyến ở các thị trường hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á của Momentum Works, tổng chi tiêu cho dịch vụ giao đồ ăn trong năm 2022 tại các nước trong khu vực này lên đến 16,3 tỷ đô la Mỹ, tăng 5% sau hai năm bùng nổ giao hàng do Covid-19, trong đó Việt Nam đóng góp một phần không nhỏ vào sự tăng trưởng này.