Trong tháng 9/2023, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận thêm nhiều mẫu ô tô mới của các thương hiệu khác nhau, từ trang bị động cơ đốt trong đến xe thuần điện.

Trong tháng 9/2023, các hãng xe Mercedes-Benz, VinFast, Toyota, Skoda và Hyundai sẽ tung ra thị trường những mẫu ô tô mới lần đầu ra mắt, hứa hẹn đáp ứng thị hiếu của khách Việt, tạo thêm nhiều lựa chọn đa dạng.

Toyota Yaris Cross

Theo thông tin thì Toyota Yaris Cross sẽ ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam vào trung tuần tháng 9/2023. Sản phẩm này ra mắt thị trường mang tính cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Creta hay Kia Seltos.

Toyota Yaris Cross có hai tùy chọn động cơ, gồm xăng 1.5L và hybrid kết hợp máy xăng 1.5L cùng mô tơ điện. Hãng xác nhận xe sẽ có hệ thống an toàn TSS và nhiều tiện nghi như mở cốp rảnh tay, cửa sổ trời, sạc không dây, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động.

Bộ ba SUV thuần điện của Mercedes-Benz

Ngày 23 - 26/9, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tổ chức triển lãm riêng tại TP. HCM có tên "The Avantgarde". Lần triển lãm này dự kiến sẽ tung ra ba mẫu SUV thuần điện gồm EQB, EQE và EQS, cùng hàng với chiếc EQS sedan đã bán trước đó.

Mercedes-Benz EQS SUV là mẫu SUV thuần điện có giá cao cấp nhất (gồm cả phiên bản Maybach) là 4,999 tỷ đồng. Xe được nhập khẩu từ Đức. Mẫu SUV thuần điện thứ hai là Mercedes-Benz EQE. Đây là phiên bản chạy điện của chiếc GLE chạy xăng. Giá của EQE là 3,999 tỷ đồng.

Mercedes-Benz EQB 250 là phiên bản duy nhất đại diện cho phân khúc SUV 7 chỗ hạng sang cỡ nhỏ thuần điện tại Việt Nam hiện nay. Cũng theo thông tin từ Mercedes-Benz Việt Nam, mẫu xe này sẽ có giá bán khởi điểm là 2,289 tỷ đồng.

VinFast VF 6

Theo thông tin từ hãng xe Việt, VinFast VF 6 bản thương mại sẽ được ra mắt vào ngày 22/9. Nằm ở phân khúc SUV cỡ B, tại Việt Nam, VF 6 sẽ cạnh tranh với các mẫu xe chạy xăng như: Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V...

VF 6 được trang bị các tính năng hỗ trợ lái ADAS cho cả 2 phiên bản Eco và Plus cùng các tính năng hiện đại. Hiện giá bán của xe vẫn còn là “bí ẩn” chưa được công bố.

Bộ đôi xe SUV của Skoda

Skoda Karoq là chiếc SUV cỡ C, dự kiến sẽ có sức cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc  như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson. Karoq bán tại Việt Nam dự kiến có hai bản là Ambition và Style, đều lắp động cơ tăng áp 1.4L.

Sản phẩm thứ hai của nhà Skoda là Kodiaq, được định vị ở phân khúc SUV cỡ D, nơi có các đối thủ như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8. Giống Karoq, Skoda Kodiaq cũng có hai bản Ambition và Style nhưng động cơ không giống nhau.

Bộ đôi xe gầm cao Hyundai Custo và Palisade

Theo các đại lý Hyundai, trong tháng 9/2023, hai mẫu xe mới của hãng xe Hàn Quốc là Custo (hay Custin như thị trường Đài Loan) và Palisade sẽ được bán ra tại Việt Nam. Trong đó, Hyundai Custo có cấu hình 2+2+3 chỗ ngồi, dùng chung nền tảng khung gầm với Hyundai Tucson hay KIA Carnival.

Trong khi đó, mẫu xe. Hyundai Palisade sắp bán ở Việt Nam thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) mới nhất, được giới thiệu trên toàn cầu tháng 4/2022. Đây là mẫu SUV cỡ E khung gầm liền cạnh tranh với các đối thủ đã có mặt ở Việt Nam như Ford Explorer (giá 2,399 tỷ đồng), Volkswagen Teramont (giá 2,499 tỷ đồng), đều nhập khẩu Mỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.