Thị Trường, - 12/03/2014 11:18 PM
Thị trường ô tô tại châu Âu những năm gần đây có dấu hiệu đuối sức và thụt lùi, khiến cho nhiều người lo ngại. Tuy nhiên, cùng với sự phục hồi của nền kinh tế thế giới, doanh số ô tô tại lục địa cũ có khả năng sẽ tăng trở lại.

Theo tờ Automotive News Europe, doanh số bán xe tại châu Âu dự đoán có thể sẽ tăng khoảng 3% so với năm 2013. Vào tháng 1, tổ chức nghiên cứu LMC Automotive đã từng dự đoán mức tăng trưởng này sẽ tăng 2,7% so với năm 2013. Tuy nhiên con số 3% vượt quá mong đợi đã tạo nên một niềm lạc quan lớn.

Doanh số tháng 2 tại tây Âu đã tăng đến 5% so với cùng kỳ năm trước, cùng mức tăng trưởng với tháng 1. Sự gia tăng về doanh số này đến từ việc phát triển kinh doanh của các quốc gia tây Âu như Đức, Ý, Tây Ban nha. Trong đó, Đức tăng 7,2% vào tháng 1 và tăng 4,3% vào tháng 2 so với cùng kỳ năm trước. Ý tăng 8,6% và Tây Ban Nha tăng đến 17,8% vào tháng 2 so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, không phải quốc gia châu Âu nào cũng đón nhận tin vui như 3 đại diện trên. Doanh số ô tô tại Pháp đã giảm vào tháng 2. Nhưng dù vậy sự gia tăng về doanh số của hầu hết các thị trường lớn đã góp phần thúc đẩy nền công nghiệp ô tô phát triển và khuyến khích người tiêu dùng mạnh dạn mua sắm xe hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.