Thị trường ô tô, - 17/06/2024 04:53 PM
Mitsubishi Xpander vẫn đứng đầu phân khúc, tuy nhiên Hyundai Stargazer bất ngờ có doanh số trở lại sau thời gian dài u ám, bên cạnh đó bộ đôi Suzuki lại có doanh số trái ngược nhau so với thời gian trước.

Trong tháng 5/2024, thị phần MPV có nhiều sự biến đổi tuy nhiên không có quá nhiều sự đáng kể khi Mitsubishi Xpander tiếp tục đứng đầu phân khúc. Tuy nhiên Hyundai Stargazer có sự trở lại có phần mạnh mẽ sau thời gian im hơi lặng tiếng và hai mẫu xe của Suzuki lại có sự đảo chiều doanh số.

Mitsubishi Xpander

Trong tháng 5/2024, Mitsubishi Xpander có đến 1.766 xe được bàn giao tới tay người dùng, con số này cao hơn so với tháng trước đó chỉ đạt 1.263 xe. Hiện mẫu MPV vẫn được giữ các ưu đãi từ hãng và đại lý để đẩy mạnh doanh số.

Hiện Mitsubishi Xpander có giá bán từ 555 triệu - 658 triệu cho phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp, ngoài ra có thêm biến thể Cross với nhiều khác biệt hơn. Hiện tại hãng cũng đang có các chương trình hỗ trợ về giá bán cho người mua và sau khi sở hữu xe.

Toyota Veloz

Toyota Veloz Cross cũng có doanh số tăng nhẹ với 604 xe bàn giao ra tới tay người dùng tuy nhiên vẫn không mạnh như thời điểm  trước. Trước đó vào tháng 4/2024 chỉ có 525 xe bán ra và hiện có 2.097 xe lăn bánh tính từ đầu năm 2024 đến nay.

thi-phan-mpv-thang-4-2024-hyundai-stargazer-tro-lai-bo-doi-suzuki-co-doanh-so-la

Toyota Veloz hiện đã được chuyển sang lắp ráp trong nước với thông số kỹ thuật không có sự thay đổi nào mới, ngay cả giá bán vẫn được giữ nguyên khiến không ít người có phần hụt hẫn. Nhưng hiện tại mẫu xe này đang có một số ưu đãi từ chính hãng.

Toyota Innova Cross

Sau thời gian có mặt trên thị trường và nguồn cung có phần đầy đủ hơn nhưng trong tháng 5 Toyota Innova Cross cũng chỉ có 461 xe bán ra thị trường, thấp hơn đáng kể so với tháng 4 có đến 802 xe. Nhưng cũng đủ để giúp mẫu xe này đứng thứ 3 thị phần.

thi-phan-mpv-thang-4-2024-hyundai-stargazer-tro-lai-bo-doi-suzuki-co-doanh-so-la

Toyota Innova có khá nhiều ưu điểm về giá bán, trang bị cũng như công nghệ đi kèm, đồng thời cũng là mẫu xe hybrid hiếm hoi trong phân khúc. Hiện Toyota Innova Cross có mức giá từ 810 đến 990 triệu đồng cho 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và HEV.

Hyundai Stargazer

thi-phan-mpv-thang-4-2024-hyundai-stargazer-tro-lai-bo-doi-suzuki-co-doanh-so-la

Sau thời gian không có xe nào bán ra thị trường thì trong tháng 5, Hyundai Stargazer đã có 444 xe bán ra thị trường nhờ việc nâng cấp lên phiên bản mới có nhiều tiện nghi hơn cũng như giá bán có phần dễ chịu so với thời gian trước. Hiện xe có giá từ 489 triệu đồng đến 599 triệu đồng.

Kia Carnival

Doanh số của Kia Carnival giảm nhẹ khi có 442 xe bán ra trong tháng 5/2024, ít hơn một chút so với 479 xe của tháng 4 trước đó. Nguyên nhân có thể đến từ việc mẫu xe này đã có các đối thủ trực tiếp với giá bán dễ chịu hơn nhờ đó người dùng cũng có đa dạng sự lựa chọn hơn.

Ở thời điểm trước, với giá bán không hề rẻ và được lắp ráp trong nước nhưng nguồn cung linh kiện của Kia Carnival cũng bị hạn chế, thế nên không ít người mua phải trong tình trạng chờ xe từ 1 đến 2 tháng mới có thể nhận xe. Hiện tại Kia Carnival đã có thêm 2 đối thủ cạnh tranh mới là Hyundai Custin và Toyota Innova Cross vừa ra mắt.

Kia Carens

Doanh số của Kia Carens trong tháng 5/2024 cũng giảm nhẹ khi chỉ có 293 xe được bàn giao tới tay người dùng, ít hơn so với tháng 4 khi có 349 xe và tính từ đầu năm đến nay đã có 1.479 xe được bán ra thị trường. Mẫu MPV này được trình làng với 7 phiên bản với 3 cấu hình động cơ khác nhau với mức giá khởi điểm từ 619 triệu đồng đến 859 triệu đồng, cao hơn so với mặt bằng chung.

Suzuki Ertiga

Đàn em của XL7 là Suzuki Ertiga tiếp tục tăng trưởng với 287 xe bán ra thị trường, con số này cao hơn đáng kể so với 203 xe trong tháng 4 vừa rồi. Với sức bán trên đã giúp cho mẫu MPV này không còn ở vị trí áp chót.

So với các đối thủ khác, Suzuki Ertiga được đánh giá khá tốt khi có mức giá hấp dẫn hơn các đối thủ khác, cũng như có công nghệ hybrid giúp tối ưu nhiên liệu. Nhưng theo một số thông tin thì mẫu xe này có thể không được phân phối trong thời gian tới, vì vậy nên giá bán sẽ có nhiều chính sách tốt hơn nhằm mục đích xả hàng tồn còn lại.

Honda BR-V

Mẫu MPV của nhà Honda hiện không còn nhiều các ưu đãi thế nên trong tháng 5 chỉ có 256 xe bán ra thị trường, sức bán này giảm nhẹ khi so với tháng 4 khi có đến 321 xe bàn giao. Tính từ đầu năm 2024 đến nay đã có 1.304 xe được lăn bánh tại thị trường Việt Nam.

Honda BR-V có mức giá khá cao, dao động từ 661 - 705 triệu đồng cho 2 phiên bản. Bù lại xe có hiệu suất khá cao trong phân khúc cùng một loạt tính năng hỗ trợ an toàn nằm trong gói Honda Sensing. Đây cũng là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản của Honda BR-V.

Hyundai Custin

Mặt bằng chung, Hyundai Custin được xem là đối thủ của Kia Carnival và Toyota Innova Cross, cũng trong tháng 5/2024 đã có 231 xe được bàn giao, cao hơn một chút so với tháng 4 với 212 xe bán ra. Dù mới ra mắt chưa lâu nhưng hiện tại trong 5 tháng đầu năm 2024 đã có 1.098 xe lăn bánh trên thị trường.

thi-phan-mpv-thang-4-2024-hyundai-stargazer-tro-lai-bo-doi-suzuki-co-doanh-so-la

Hyundai Custin hiện có giá bán từ 850 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn, 945 triệu đồng cho phiên bản Đặc biệt và 999 triệu đồng cho bản Cao cấp. Hiện tại mẫu MPV cũng có một số ưu đãi dành cho người mua xe.

Toyota Avanza

thi-phan-mpv-thang-4-2024-hyundai-stargazer-tro-lai-bo-doi-suzuki-co-doanh-so-la

Đàn em của Toyota Veloz, Toyota Avanz cũng có sức bán giảm với 167 xe bán ra thị trường, thấp hơn không đáng kể so với con số 175 xe trong tháng 4. Con số này cũng không có quá nhiều sự ngạc nhiên bởi Toyota Avanza không có nhiều chính sách về giá bán.

Toyota Innova

thi-phan-mpv-thang-4-2024-hyundai-stargazer-tro-lai-bo-doi-suzuki-co-doanh-so-la

Trong tháng 5/2024, doanh số của Toyota Innova có phần giảm nhẹ với 41 xe bán ra thị trường, thấp hơn một chút so với tháng 4 khi có đến 62 xe bàn giao. Dù sao đây cũng là tín hiệu lạc quan khi mẫu xe này vẫn còn một số tệp người dùng quan tâm.

Suzuki XL 7

Đây là mẫu xe gây chú ý nhiều nhất khi trong tháng 5 chỉ có 15 xe bán ra thị trường, con số này giảm rất mạnh so với tháng 4 trước đó khi có đến 391 xe bàn giao. Sự sụt giảm này cũng không rõ lý do, ngoài ra đây cũng là mẫu xe có doanh số thất thường và ít có sự ổn định nhất trong phân khúc.

Suzuki XL 7 hiện có giá 599 đến 639 triệu đồng cho 3 phiên bản bán ra, nhưng thực tế người dùng có thể mua với giá thấp hơn tùy chính sách đại lý. Mặc dù là xe nhập khẩu nhưng hãng vẫn có những ưu đãi giá trị nhằm tăng sức tiêu thụ trước cái đối thủ khác.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.