IIMS 2022 là triển lãm lớn nhất của Indonesia, tại đây Chery đã trình làng loạt xe SUV cùng các mẫu xe năng lượng mới đồng thời tổ chức "Lễ ra mắt thương hiệu Cherry". Trong số đó có 2 mẫu xe Tiggo 8 PRO và Tiggo 7 PRO thuộc Tiggo Family Skytour và OMODA 5 là mẫu crossover dành cho giới trẻ và mẫu xe năng lượng EQ1.
Cherry Tiggo 8 PRO là mẫu xe mới nhất trong dòng xe Tiggo được trang bị động cơ xăng, dung tích 2.0, cho công suất tối đa 187kW và mô-men xoắn cực đại 390 Nm đi kèm các tính năng thông minh như khả năng khởi động từ xa, camera toàn cảnh 360 độ, tự động khởi động và dừng xe và các công nghệ thông minh khác. Tiggo 8 PRO được cải thiện về hiệu suất an toàn chủ động dựa trên 12 chức năng ADAS bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước. Đây cũng là mẫu xe dành giải thưởng "Xe SUV có công nghệ tiên tiến tốt nhất năm 2021".
Về dòng xe OMODA 5 là dòng xe hướng tới việc ứng dụng các công nghệ tương lai sau khi ra mắt tại triển lãm IIMS sẽ tiếp tục tung ra thị trường Châu Á, Nam Mỹ, Úc, Châu Phi, Châu Âu, Đông Nam Á và sắp tới là Việt Nam.
Cuối cùng là chiếc xe năng lượng mới EQ1 kết hợp công nghệ của Chery cũng lần đầu tiên được giới thiệu tại Indonesia. Xe được trang bị động cơ công suất cao 55kW mới, được nâng cấp có thể tăng tốc từ 1 đến 50km/h trong vòng 5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 120km/h. EQ1 phát triển dựa trên hệ thống khung nhôm AFS đi kèm với pin điện, hệ thống điều khiển điện tử, và một loạt các cấu hình an toàn chủ động và thụ động.
Bằng cách giới thiệu đầy đủ các mẫu xe chủ lực của mình tại IIMS lần này, chắc chắn thương hiệu ô tô Trung Quốc này đã chuẩn bị cho việc quay trở lại thị trường Đông Nam Á để phát triển thị phần cũng như nghiên cứu và phát triển và sản xuất xe điện.
Kỳ vọng tạo ra làn sóng mới trong phân khúc xe điện giá rẻ, tuy nhiên Baojun E100 lại có số phận không mấy suôn sẻ tại thị trường nội địa.
Sau 9 tháng kể từ khi mở bán, Xiaomi đã có 130.000 xe bàn giao. Đây được xem là kỷ lục của một hãng xe mới nổi, điều mà ngay cả nhiều hãng xe lớn phải mất rất lâu mới có thể đạt được.
Dựa trên các báo cáo cho thấy quá trình chuyển đổi sang xe năng lượng sạch tại Trung Quốc diễn ra nhanh hơn nhiều so với phương Tây.
Chỉ trong 1 ngày, hãng xe điện mới nổi Xiaomi bất ngờ có hơn 36.000 trụ sạc mà không cần phải đầu tư hay xây dựng hạ tầng trạm sạc.
Chỉ vì không minh bạch tài chính, Jiyue - một Startup dưới sự hậu thuẫn của Geely và Baidu đã gần như đứng bên bờ vực phá sản.