Thị trường ô tô, Xe mới, - 11/04/2023 10:07 AM
Mặc dù tình hình chung thì thị trường ô tô đang có phần chững lại, tuy nhiên theo kế hoạch vẫn xe có sự hiện diện của nhiều mẫu xe mới.

Kể từ thời điểm đầu năm đến nay, sức mua trên thị trường ô tô bất ngờ giảm mạnh so với thời điểm năm ngoái mặc dù các hãng và đại lý liên tục có những chương trình ưu đãi khác nhau thậm chí là giảm rất mạnh so với các đợt hỗ trợ trước.

Tuy nhiên, để đón đầu xu thế cũng như theo các kế hoạch định trước, các hãng xe vẫn phải ra mắt các dòng sản phẩm mới không chỉ tạo sức hút mà còn tăng thêm sức cạnh tranh so với các đối thủ khác. Và trong tháng 4/2023 sẽ có thêm những mẫu xe mới được ra mắt người dùng.

VinFast VF5 Plus

Thông tin này gần như hoàn toàn chính xác khi chính hãng đã công bố thời điểm bàn giao xe. Thực chất VinFast VF5 Plus đã được ra mắt và được nhận cọc chỉ còn chờ ngày bàn giao xe. Cũng trong thời gian gần đây mẫu xe này dường như bắt gặp chạy thử khá nhiều cho thấy ngày ra mắt không còn xa.

So với các phiên bản được trưng bày trước đó thì phiên bản chạy thử của VinFast VF5 Plus có khá nhiều khác biệt như thiết kế đèn pha, kiểu dáng mâm xe và tạo hình phần đèn hậu. Nội thất của VinFast VF 5 Plus chưa xuất hiện một cách rõ ràng nhưng có thể vô lăng dạng D-Cut, ghế chỉnh cơ, đồng hồ lái 7 inch, màn hình trung tâm 8 inch, núm xoay chuyển số, phanh tay cơ, 4 loa và điều hòa tích hợp lọc bụi mịn.

VinFast VF5 Plus được trang bị 1 mô-tơ điện cho công suất 134 mã lực 135 Nm kết hợp với pin lithium Ternary dung lượng 37.23 kWh với tầm hoạt động 300 km trong 1 lần sạc đầy và khả năng sạc nhanh từ 10% lên 70% trong 30 phút. Xe có giá 458 triệu đồng không kèm pin và 538 triệu đồng kèm pin.

Ford Ranger Sport

Theo thông tin từ đại lý thì Ford sẽ cắt giảm 2 phiên bản của mẫu bán tải Ranger, điều chỉnh giá bán và cập nhật thêm phiên bản mới với tên gọi đầy đủ Ford Ranger Sport ngay trong tháng 4 này. Từ phía đại lý thì giá bán cho phiên bản này 864 triệu đồng, thấp hơn một chút so với phiên bản Wildtrak.

thang-4-2023-thi-trruong-viet-nam-sap-co-them-nhieu-xe-moi-trai-dai-du-phan-khuc

Dự kiến ngoại hình của Ford Ranger Sport sẽ có phần tương đồng với mẫu SUV Ford Everest Sport với đèn pha Led, dải đèn định vị ban ngày chữ C, đèn hậu Led, vành hợp kim 18 inch phay xước 2 màu, bệ bước chân bên sườn và hai bên thùng hàng.

thang-4-2023-thi-trruong-viet-nam-sap-co-them-nhieu-xe-moi-trai-dai-du-phan-khuc

Bên trong nội thất sẽ có ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, đồng hồ lái kỹ thuật số 8 inch, màn hình trung tâm 10.1 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, 2 cổng USB, 2 cổng sạc 12V, sạc điện thoại không dây, gương chiếu hậu chống chói, điều hòa tự động với cửa gió cho hàng ghế sau, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm và hệ thống âm thanh 6 loa.

thang-4-2023-thi-trruong-viet-nam-sap-co-them-nhieu-xe-moi-trai-dai-du-phan-khuc

Ford Ranger Sport AT 4x4 2023 chỉ có trang bị an toàn gồm 6 túi khí, camera lùi, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống ngăn lật xe và hệ thống kiểm soát hành trình.

Về vận hành, xe được trang bị máy dầu dung tích 2.0L tăng áp đơn với công suất 170 mã lực và 405Nm đi cùng hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 2 cầu. Mức hiệu suất này có phần tương đồng với các phiên bản khác ngoại trừ bản Bi-turbo.

Toyota Wigo

Thông tin này đã có từ khá lâu những chủ yếu là từ các tư vấn bán hàng nhưng mới đây thế hệ mới của Toyota Wigo đã bị bắt gặp tại trung tâm kiểm định khí thải ở Hà Nội và có thể sẽ sớm ra mắt người dùng trong tháng 4 năm nay.

thang-4-2023-thi-trruong-viet-nam-sap-co-them-nhieu-xe-moi-trai-dai-du-phan-khuc

Thực chất Toyota Wigo 2023 là cái tên Agya tại thị trường Indonesia, mẫu xe hạng A này được nâng cấp lên đèn pha Led, đèn định vị hình chữ L, đèn sương mù ở hai góc cản trước, mâm 14 inch, ghế nỉ, vô lăng 3 chấu, màn hình trung tâm 8 inch đặt nổi và có thêm khởi động bằng nút bấm.

thang-4-2023-thi-trruong-viet-nam-sap-co-them-nhieu-xe-moi-trai-dai-du-phan-khuc

Toyota Wigo 2023 vẫn trang bị động cơ 3 máy dung tích 1.2L cho ra mức công suất 88 mã lực và 113 Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT có thêm lẫy chuyển số giả lập các cấp số. Theo một số tư vấn thì Toyota Wigo 2023 vẫn sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với giá bán dự kiến từ 370 - 400 triệu đồng.

BMW X7

Theo các tư vấn bán hàng thì đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV cỡ lớn BMW X7 được dự kiến sẽ ra mắt người dung ngay trong tháng này với 2 phiên bản M Sport và Pure Excellence cùng giá bán ước tính từ 6.209 tỷ đồng.

thang-4-2023-thi-trruong-viet-nam-sap-co-them-nhieu-xe-moi-trai-dai-du-phan-khuc

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đồi này được trang bị lưới tản nhiệt quả thận đôi cỡ lớn, đèn pha 2 tầng trên đầu xe. Dự kiến tại Việt Nam chỉ có cấu hình nội thất 7 chỗ ngồi và có sự thay đổi lớn về thiết kế vên trong với màn hình đặt nổi gồm đồng hồ lái và màn trung tâm, cần số tái thiết kế nhỏ hơn.

thang-4-2023-thi-trruong-viet-nam-sap-co-them-nhieu-xe-moi-trai-dai-du-phan-khuc

BMW X7 2023 vẫn trang bị động cơ i6 dung tích 3.0L cho mức công suất 375 mã lực, 519 Nm kết hợp với hộp số 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD. BMW X7 2023 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes-Benz GLS, Audi Q8 hay Lexus LX 600.

Audi e-tron GT RS

Thực chất đây chỉ là kế hoạch của hãng trong năm nay tại thị trường Việt Nam. Theo đó mẫu Audi e-tron GT RS sẽ ra mắt trước, dự kiến trong tháng 4 tới đây, đây cũng là phiên bản hiệu suất cao của mẫu Audi e-tron GT đang bán ở Việt Nam.

thang-4-2023-thi-trruong-viet-nam-sap-co-them-nhieu-xe-moi-trai-dai-du-phan-khuc

Theo thông số thì Audi e-tron GT RS được trang bị 2 mô-tơ điện có công suất 590 mã lực, 830 Nm mô-men xoắn và ở chế độ Overboost có thể tăng lên 637 mã lực và 830 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3.1 giây.

thang-4-2023-thi-trruong-viet-nam-sap-co-them-nhieu-xe-moi-trai-dai-du-phan-khuc

Audi e-tron GT RS đi kèm cụm pin dung lượng 93 kWh tương tự như bản GT. Hiện giá bán của mẫu hiệu suất cao này chưa được công bố nhưng giá của phiên bản Audi e-tron GT đang có mức đề xuất từ 5.2 tỷ đồng và có thể tăng lên tùy lựa chọn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.