Thị Trường, - 01/08/2019 05:50 PM
Bộ Giao thông - vận tải (GTVT) cho biết sẽ triển khai thí điểm cấp GPLX và đổi GPLX qua mạng từ tháng 9 và chính thức triển khai từ tháng 11.

Chiều 29/7, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ làm việc với 12 bộ, ngành, đôn đốc triển khai các nhiệm vụ về xây dựng Chính phủ điện tử. Tại buổi làm việc, đại diện Bộ GTVT cho biết vào tháng 9/2019, sẽ triển khai thí điểm hai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia là thủ tục cấp GPLX và đổi GPLX. Từ tháng 11/2019 sẽ triển khai chính thức.

Theo báo cáo, Bộ GTVT cho biết, tính đến tháng 6/2019, Bộ đang cung cấp 275 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 (trong tổng số 486 thủ tục hành chính), có 117.375 người dân, doanh nghiệp sử dụng, trung bình hàng năm nộp trên 530.000 hồ sơ trực tuyến.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đã xây dựng phần mềm nghiệp vụ, các cơ sở dữ liệu dùng chung về lĩnh vực quản lý vận tải đường bộ phục vụ việc giải quyết thủ tục hành chính của các Sở GTVT.

Dich vụ công trực tuyến cấp GPLX và đổi GPLX sẽ tạo thuận lợi cho người dân đăng ký, kê khai thông tin qua mạng, được chủ động đăng ký thời gian đến cấp, đổi GPLX tại cơ quan quản lý.

Hiện nay, chậm nhất sau 03 ngày đăng ký đổi GPLX trên trang thông tin điện tử, nếu hồ sơ hợp lệ sẽ được sắp xếp lịch hẹn và thông báo đến người đăng ký qua hộp thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại; nếu hồ sơ không hợp lệ người đăng ký cũng được thông báo rõ lý do.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.