Thị Trường, - 08/08/2014 05:16 PM
Sau nhiều năm đấu tranh, cuối cùng hãng xe điện nổi tiếng của Mỹ cũng đã giành lại tên thương hiệu của mình tại thị trường Trung Quốc từ tay một doanh nhân tên Zhan Baosheng.

Theo thông báo mà Tesla gửi cho tờ Bloomberg, 2 bên đã đi đến một thỏa thuận “hoàn toàn và thân thiện”. Tuy nhiên công ty không tiết lộ họ đã phải chi bao nhiêu tiền để dàn xếp được kết quả này.

Thỏa thuận vừa thực hiện bao gồm việc ông Zhan Baosheng phải chuyển quyền sở hữu tên miền tesla.cn và teslamotors.cn cho công ty Tesla. Ngoài ra, “ông Zhan cũng đồng ý hủy quyền sử dụng thương hiệu Tesla tại Trung Quốc”.

Zhan Baosheng và giấy đăng ký thương hiệu Tesla của mình

Tesla thành lập tại Mỹ năm 2003. Trong khi thương hiệu này chưa đặt chân vào Trung Quốc, ông Zhan đã đăng ký nhãn hiệu Tesla bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung tại Trung Quốc năm 2006, đến 2009 được cấp phép sử dụng trong 10 năm. Trong quá khứ Zhan từng cố đàm phán bán nhãn hiệu này cho thị trường Mỹ nhưng thất bại.

Khi hãng này đến Trung Quốc, Zhan đã kiện Tesla ra tòa, yêu cầu dừng mọi hoạt động bán hàng và marketing tại thị trường này, đóng cửa đại lý và các trạm sạc điện, bồi thường 3,9 triệu USD. Tesla sau này cũng quyết định thương lượng với giá 2 triệu nhân dân tệ (tương đương 325.000 USD), nhưng Zhan đã từ chối và đòi số tiền lên đến 32 triệu USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.