Subaru BRZ trở lại thị trường Việt Nam với thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới. Ở thế hệ này, chiếc xe thể thao hai cửa cỡ nhỏ được trang bị nhiều công nghệ hơn, điển hình là gói trang bị EyeSight với các tính năng an toàn chủ động. Cùng với đó, giá bán của thế hệ mới ở mức 1,899 tỷ đồng cũng giúp xe dễ tiếp cận với tệp khách hàng của mình.
Ở thế hệ thứ hai, Subaru vẫn trang bị cho xe động cơ hút khí tự nhiên thay vì tăng áp. Loại động cơ được sử dụng trên phiên bản bán ra tại Việt Nam là động cơ boxer 4 xy-lanh, dung tích 2.4 lít với công suất tối đa 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ này có tốc độ tối đa là 7.000 vòng/phút.
Tại Việt Nam, những chiếc Subaru BRZ thế hệ thứ 2 sẽ được bán ra kèm hộp số tự động 6 cấp, phiên bản số sàn không được phân phối. Sức mạnh được truyền đến bánh sau, nhờ đó xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 6,8 giây và đạt tốc độ toosid đa hơn 220 km/h.
So với thế hệ trước, Subaru BRZ thế hệ thứ hai dài hơn 30 mm, thấp hơn 10 mm nhưng bề ngang của xe được giữ nguyên. Chiều dài trục cơ sở tăng thêm 5 mm so với đời trước, đạt 2.575 mm. Subaru vẫn giữ nguyên triết lý thiết kế xe thể thao khối lượng nhẹ, vì thế trọng lượng của xe chỉ ở mức chỉ 1.315 kg.
Để làm được điều này, Subaru đã sử dụng vật liệu nhôm nhẹ ở những vị trí như mui xe, nắp ca-pô. Cùng với đó, hệ thống khung gầm của xe cũng được gia cường để đạt độ cứng xoắn cao hơn 50% so với trước, nhờ vào các mấu nối, nền tảng khung phụ và các mối hàn mới.
Bên ngoài, Subaru BRZ mới sở hữu nhiều đường nét cắt xẻ hầm hố hơn so nhiều so với thế hệ trước. Đèn pha phía trước giờ đây có thêm một vệt đèn LED định vị ban ngày đặt thấp trong khi ở phía sau, cụm đèn hậu được vuốt nhọn ở hai đầu, kết hợp với cánh gió nhỏ đặt trên cốp xe, đi kèm bộ mâm nhôm kích thước 18 inch.
Bên trong, khoang lái của BRZ thế hệ thứ hai sở hữu thiết kế hoàn toàn mới với bảng táp-lô tập trung hết về phía người lái. Bảng đồng hồ cơ đã được thay thế bằng màn hình điện tử, kích thước 7 inch. Người lái có thể tùy chỉnh những hiển thị khác như điện áp, nhiệt độ nước làm mát, lực G,…
Màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch tích hợp Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB, nhận diện giọng nói, hệ thống âm thanh gồm 6 loa.
Ở thế hệ mới, Subaru BRZ 2.4 AT EyeSight được trang bị gói công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight biến đây thành mẫu xe thể thao duy nhất trong phân khúc có được các công nghệ an toàn chủ động. Những công nghệ nổi bật được trang bị trên Subaru BRZ thế hệ mới phải kể đến như đèn pha đánh theo góc lái, cân bằng điện tử được tinh chỉnh thể thao, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Ngoài ra, xe cũng có một số các công nghệ hỗ trợ khác như phanh tự động, kiểm soát bướm ga tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo lệch làn đường và cảnh báo xe phía trước rời đi.
Với những công nghệ này, Subaru BRZ trở nên vượt bậc hơn so với các đối thủ trong phân khúc vốn có lợi thế về không gian nội thất và khoang hành lý. Với việc phong trào chơi xe thể thao đang ngày càng phát triển tại Việt Nam, Subaru BRZ 2.4 AT EyeSight có thể được coi là một làn gió mới thổi vào phân khúc này với giá bán dễ tiếp cận, công nghệ ngập tràn dành cho những người mới chơi xe thể thao.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Tương tự ô tô, thị trường xe máy Việt Nam cũng đang trong chuỗi ngày ảm đạm khi doanh số bán hàng liên tục sụt giảm.
Với mức giá lăn bánh gần 2 tỷ tại thị trường Việt nam, nhưng ở thời điểm hiện tại một số đại lý đang rao bán mẫu BRZ với mức giảm hơn 200 triệu đồng.
Theo Paultan, hãng xe gốc Anh quốc - Lotus đang muốn mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Việt Nam và Indonesia. Trong khu vực Đông Nam Á, hãng mới có mặt ở Malaysia và Thái Lan.
Mẫu xe côn tay Benelli RCX 185 2023 vừa được hãng xe Ý phân phối tại châu Âu sở hữu kiểu dáng thể thao, động cơ 174cc… mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn đối thủ Honda Winner X, Yamaha Exciter 155 VVA.