Suzuki Ertiga về Việt Nam trước đối thủ Mitsubishi Xpander, do đó những chiếc Ertiga cũ hiện có giá bán lại rẻ hơn nhiều so với Xpander. Nếu lựa chọn một chiếc xe 5 năm tuổi, Suzuki Ertiga đời 2015 hiện có giá bán lại hơn 300 triệu đồng.
Với giá trị thấp và công năng sử dụng cao, có thể nói Suzuki Ertiga là một trong các mẫu xe thực dụng hàng đầu. Ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2014 nên hầu hết các mẫu xe "đời đầu" đều là đời 2015.
Tại thời điểm 2015, Suzuki Ertiga nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ và có kiểu dáng thực dụng, đậm chất MPV cỡ nhỏ. Suzuki Ertiga đời 2015 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.265 x 1.695 x 1.685 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.740 mm. Trong khi đó, các số đo tương ứng trên Toyota Innova là 4.589 x1.775 x1.750 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.750 mm. Bán kính vòng quay vòng tối thiểu của xe 5,2 mét cùng khoảng sáng gầm xe 185 mm. Với kích thước này của Suzuki Ertiga đời 2015 vừa đủ cho nhu cầu sử dụng trong thành phố với gia đình nhỏ 7 người.
Nội thất Suzuki Ertiga đời 2015 khá tươm tất với bảng táp-lô thiết kế với màu sắc khá nhã nhặn với hai mảng màu sáng/tối giúp người lái dễ dàng quan sát - một đặc điểm tương đồng với mẫu hatchback Swift.
Suzuki Ertiga đời 2015 không được trang bị hệ thống điều hòa tự động nhưng bù lại ở mẫu xe này có thêm dàn điều hòa tách biệt đặt trên cao phục vụ hàng ghế thứ hai và thứ ba, thiết kế của dàn lạnh này cũng khá linh động với 4 khe gió có thể chỉnh đến 4 vị trí ngồi khác nhau cho hai hàng ghế cuối. Tay lái của Suzuki Ertiga, dù là mẫu xe bình dân những vẫn được tích hợp phím điều khiển hệ thống giải trí, với ổ CD, thiết bị số ngoại vi, radio.
Suzuki Ertiga đời 2015 trang bị động cơ xăng dung 1.4 lít giống mẫu xe anh em Suzuki Swift với công suất 95 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Trang thiết bị an toàn trên xe gồm có 2 túi khí hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD.
Vào năm 2015, Suzuki Ertiga tung ra thị trường Việt Nam với giá 599 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí lăn bánh. Như vậy sau 5 năm sử dụng, chiếc xe này mất giá khoảng 50%.
Khác biệt so với phân khúc xe chạy dịch vụ, hai mẫu Suzuki Ertiga và Ciaz hướng về nhu cầu cá nhân gia đình hoặc dành cho công việc hơn là tận dung kinh doanh. Với lợi thế về giá cũng như đang vào mùa mua sắm cuối năm thì đây là hai lựa chọn hợp lý để chơi Tết.
Được xem là chiếc xe có hiệu năng trên giá thành ở mức hợp lý chưa kể các ưu đãi, hỗ trợ đã dần dần đưa Suzuki XL7 và Ertiga xuất hiện trên phố nhiều hơn, người mua đã có những lựa chọn tốt hơn về mặt kinh tế lẫn hậu mãi sau bán hàng
Cục Đăng kiểm Việt Nam chính thức ra văn bản yêu cầu Suzuki Việt Nam báo cáo về các nội dung được Báo Giao thông phản ánh về ô tô Suzuki Ertiga.
Nhẩm tính chi phí sử dụng tính Suzuki Ertiga Sport 2020 thấp hơn khoảng 90 triệu đồng so với các đối thủ cùng phân khúc sau 5 năm sử dụng.
Sau 9 tháng nằm xưởng chờ vật tư thay thế, chiếc Suzuki Ertiga lăn bánh chưa đến 1.000km bị tai nạn được hãng xe mua lại với giá 500 triệu đồng.