Mẫu SUV hạng sang Mercedes GLC-Class thế hệ mới sẽ có ngoại hình lột xác và động cơ lai điện mạnh mẽ.

Mercedes-Benz GLC-Class thế hệ hiện tại lần đầu ra mắt vào năm 2016 và đã có bản cập nhật giữa vòng đời vào năm 2020. Do đó, thế hệ thứ hai của dòng SUV ăn khách sẽ ra mắt vào năm 2022 theo truyền thống của Mercedes. Những hình ảnh chạy thử xuất hiện ngày càng nhiều của Mercedes-Benz GLC-Class mới là minh chứng cho điều đó.

mercedes benz glc

Qua ảnh chụp thử, có thể thấy Mercedes-Benz GLC-Class sẽ lớn hơn một chút so với thế hệ hiện tại để bổ sung thêm không gian nội thất vốn là nhược điểm của phân khúc SUV cỡ nhỏ. Các đối thủ cạnh tranh chính của GLC-Class trong phân khúc này là Acura RDX, Audi Q5, BMW X3, Volvo XC60 và Genesis GV70 mới.

mercedes benz glc

Tỷ lệ thân xe Mercedes-Benz GLC-Class 2022 cũng có sự thay đổi. Phần nắp capo xe dường như đã được kéo dài trong khi nóc xe được hạ thấp xuống. Các đường nét ở đuôi xe cũng xuất hiện rõ nét hơn. Kết quả là Mercedes-Benz GLC-Class thế hệ mới sở hữu một diện mạo đẹp hơn và thể thao hơn so với phiên bản hiện tại.

mercedes benz glc

Mercedes-Benz GLC-Class 2022 sẽ dùng chung một nền tảng khung gầm với C-Class facelift nhưng đã được sửa đổi để phù hợp hơn với xe gầm cao. Nói cách khác, khung gầm mới sẽ là một phiên bản cập nhật của nền tảng MHA (Modular High Architecture) của Mercedes.

Nền tảng này sẽ giảm đáng kể trọng lượng thông qua việc tăng cường sử dụng nhôm thay vì thép. Hệ thống lái hai cầu chủ động sẽ là một lựa chọn mới giúp di chuyển dễ dàng hơn trong đô thị chật hẹp.

mercedes glc

Về động cơ, máy 4 xi lanh tăng áp 2,0 lít công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm vẫn là lựa chọn khởi điểm. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz GLC-Class 2022 còn có một động cơ 2,0 lít mới nhưng đi kèm công nghệ hybrid mang đến công suất cao hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Mercedes có thể sẽ bổ sung công nghệ mild-hybrid 48V trên hầu hết các dòng GLC thế hệ mới.

mercedes glc 2022

Mercedes đang đặt mục tiêu biến GLC-Class trở thành mẫu xe cao cấp nhất trong phân khúc của hãng. Do đó, Mercedes-Benz GLC-Class 2022 sẽ được trang bị Drive Pilot mới với khả năng tự lái Cấp độ 3. Đây là một hệ thống tương tự như hệ thống đã ra mắt trước tiên trên S-Class mới nhất.

Trên thế giới cũng như tại Việt Nam, Mercedes-Benz GLC-Class là một dòng xe cao cấp hiếm hoi có được doanh số cao nhờ sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố sang trọng và thể thao. Giá bán của GLC-Class lại rất phải chăng khi dao động từ 1,799 đến 2,399 tỷ đồng cho các bản SUV thông thường. Tuy nhiên, danh tiếng của GLC-Class tại nước ta từng bị ảnh hưởng nặng nề khi 4 lần dính lỗi phải trong năm 2018. Suốt thời gian đó, hàng nghìn xe GLC-Class ở Việt Nam đã bị thu hồi để sửa lỗi dây an toàn, cầu chì an toàn, túi khí, bơm túi khí. Rất may là chưa có tai nạn nghiêm trọng nào liên quan đến những lỗi này tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.