Thị Trường, - 10/07/2014 12:19 AM
Chỉ cách đây 2 tuần, kỹ sư trưởng của Toyota - Tetsuya Tada từng nói rằng công ty có thể chuyển việc hợp tác sang BMW để phát triển dòng GT 86, và ngừng theo đuổi dòng BRZ của Subaru. Tuy nhiên sau đó, Subaru cũng đã công bố việc phát triển thế hệ tiếp theo cho dòng coupe BRZ.

Phát biểu với tờ Automotive News, chủ tịch tập đoàn công nghiệp nặng Fuki (cha đẻ của hãng Subaru) khẳng định Subaru đang lên kế hoạch xây dựng thế hệ mới của dòng BRZ, mẫu coupe thể thao có thể tham gia phát triển với tập đoàn Toyota. Điều này sẽ đem đến cho thế giới thế hệ thứ 2 của dòng xe hợp tác.

Nhận định này có vẻ hợp lý bởi Toyota sở hữu 20% cổ phần của tập đoàn công nghiệp nặng Fuki. Dù việc hợp tác và chia sẻ các công nghệ với BMW để tạo ra một mẫu GT 86 mạnh mẽ hơn có vẻ cũng khá hấp dẫn. 

Hơn thế nữa, đừng quên rằng cả 3 mẫu xe thể thao BRZ, GT 86 và FR-S đều được lắp ráp tại nhà máy của Subaru. Đây cũng là lý do chính khiến Toyota không thể “cứ thể mà đi”. Hãng xe Nhật này có thể vay mượn một số công nghệ của BMW nhưng hãng không thể dễ dàng rời bỏ Subaru. Cho nên, chúng ta có lý do để củng cố niềm tin vào một phiên bản mới mạnh mẽ và đẹp hơn của dòng Subaru BRZ và FR-S. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.