Thị Trường, - 31/03/2020 09:20 PM
Một chiếc xe sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, mang thiên hướng thể thao luôn được cho là sẽ có thiết kế hầm hố, nổi bật hơn bình thường.

Thế nhưng, có không ít mẫu xe lại cho thấy sự mâu thuẫn giữa ngoại hình và bản lĩnh thực tế. Hiểu nôm na là thiết kế bên ngoài trông rất bình thường, không quá khác biệt và nổi bật nhưng lại sở hữu hiệu năng đáng nể. Nếu không được tận mắc chứng kiến và tìm hiểu các thông số, có lẽ chẳng mấy ai tin rằng chúng lại có thể mạnh mẽ đến vậy. Dưới đây là một số chiếc xe như thế.

1. BMW M5 E28

E28 là thế hệ đầu tiên của dòng BMW M5 – model được nhận định là chuẩn mực của sedan hiệu năng cao. Khi ra mắt, nó là chiếc sedan nhanh nhất thế giới. So với 5 Series thông thường, M5 rõ ràng là không quá nổi bật. Khác biệt chỉ thực sự xuất hiện khi mở nắp capo – nơi đặt khối động cơ i6 vốn được phát triển dành cho siêu xe M1. Ở các thế hệ sau đó, BMW mới làm cho M5 trở nên khác biệt hơn hẳn so với model tiêu chuẩn, không chỉ hệ thống phần cứng mà cả thiết kế bên ngoài.

2. Mercedes-Benz 500E

Thế hệ E-Class W124 cũng bao gồm một biến thể hiệu năng cao rất đáng chú ý là 500E. Chiếc xe này được sản xuất với sự trợ giúp từ Porsche. Trái tim của 500E là cỗ máy V8 5,0 lít của chiếc roadster thể thao 500 SL. Với công suất hơn 320 mã lực, 500E chỉ mất 6,1 giây để tăng tốc từ 0-97km/h. Dù có một số chi tiết biểu thị rằng đây không phải là một chiếc W124 thông thường nhưng có lẽ là không mấy ai hiểu rõ sự khác biệt nếu chỉ dựa vào vẻ bên ngoài.

3. Audi S6 V10

Audi S6 V10 trông chẳng khác nào một chiếc sedan hạng sang bình thường, chẳng có gì nổi bật ngoài cụm logo cũng như thiết kế 4 ống pô ở phía sau. Nhìn vậy thôi nhưng đây không phải là một chiếc xe có thể xem thường. Bên dưới nắp capo là khối động cơ V10 sản sinh công suất lên tới hơn 400 mã lực, cho phép nó đấu tay đôi với không ít mẫu xe thể thao thực thụ ở thập niên 2000.

4. Volvo S80 V8

Ở thế hệ thứ 2 (2006-2016), Volvo S80 được cung cấp tùy chọn động cơ V8 do Yamaha sản xuất. Nhưng dù được trang bị cỗ máy mạnh tới 310 mã lực, chiếc sedan cỡ trung của Volvo cũng không được mông má tương xứng ở vẻ bên ngoài. Khác biệt lớn nhất nằm ở cụm logo V8.

5. Brabus EV12

Brabus đã bắt đầu lắp máy V12 cho những chiếc E-Class kể từ thế hệ W124. Nhưng ở các thế hệ đầu tiên, bản độ của Brabus dường như là chỉ tập trung vào phần hiệu năng trong khi thiết kế có phần bị xem nhẹ. Nhưng đừng nhìn mặt mà bắt hình dong bởi ngay từ khi mới xuất hiện, EV12 đã khiến cho cái tên Brabus được nhớ tới thông qua hàng loạt kỷ lục tốc độ được Guinness công nhận. Cũng nhờ đó mà chiếc xe này thường xuyên nắm giữ danh hiệu sedan nhanh nhất thế giới sau mỗi thế hệ.

6. Tesla Model S

Tesla đang nổi lên như là một thế lực không thể xem thường với những dòng sản phẩm chạy điện sở hữu nhiều tính năng công nghệ cao. Trong đó, Model S chính là phát súng đầu tiên. Chiếc xe này sở hữu thiết kế tối giản và tương đối hiện đại và sang trọng. Ngay cả khi lựa chọn bản P100D, dấu ấn của sức mạnh hay tốc độ cũng gần như không có. Thế nhưng, Tesla đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi cho biết phiên bản này chỉ cần 2,5 giây để tăng tốc từ 0-97km/h. Thậm chí, trong một bài thử nghiệm của tạp chí Motor Trend, một chiếc Model S P100D chỉ cần có 2,28 giây để đạt vận tốc đó.

7. BMW M550d

M550d là một chiếc xe hiệu năng cao đúng nghĩa về mặt vận hành. Còn về thiết kế, model này quả thực là thua xa những chiếc M thuần chủng và cũng không hầm hố hơn là mấy so với 5 Series tiêu chuẩn. BMW trang bị cho chiếc xe này khối động cơ i6 diesel quad-turbo, sản sinh công suất gần 400 mã lực và 760Nm sức kéo. Nhờ đó, M550d chỉ cần 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h – tương đương với M5 thế hệ cũ.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.